Nhu cầu của thị trường smarthome đang ngày một lớn, mức đầu tư vào khoảng 1% giá trị mỗi căn hộ. Tuy nhiên, rào cản lớn nhất hiện tại của ngành này là có quá nhiều thiết bị với các tiêu chuẩn kỹ thuật khác nhau. Do đó, người dùng hoặc là phụ thuộc vào một nhà cung cấp tổng thể hoặc lại gặp khó khi bổ sung, thay đổi các tiện ích mới.
Theo các chuyên gia, để có thể chuẩn hóa được sản phẩm, các doanh nghiệp ngành này cần có sự hợp tác sâu với nhau.
Theo Statista, mức tăng trưởng của thị trường smarthome đang duy trì ở mức 30% mỗi năm và nếu sản phẩm được chuẩn hóa, giảm giá thành giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận hơn thì các doanh nghiệp nội hoàn toàn có cơ hội để chinh phục thị trường được dự báo hơn 400 triệu USD vào năm 2024 này.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!