Để cắt giảm chi phí, Singapore Airlines đã giảm lương và cho nhân viên nghỉ không lương. (Ảnh: Reuters)
Từ giữa tháng 6 đến nửa đầu tháng 8, Singapore Airlines huy động được 8,8 tỷ Đô la Singapore (6,4 tỷ USD) nhờ vào việc bán cổ phiếu. Tuy nhiên, cũng trong khoảng thời gian này, hãng đã dùng đến một nửa số tiền trên, khoảng 3,2 tỷ USD, vì COVID-19.
Hãng cho biết đã dành tới 800 triệu USD cho chi phí hoạt động, bảo hiểm rủi ro nhiên liệu và tiền hoàn vé cho các chuyến bay bị hủy do dịch bệnh. Hơn 600 triệu USD đổ vào trả nợ và gần 150 triệu USD mua máy bay mới.
Hãng bay này cũng sử dụng số tiền huy động được trả khoản vay ngắn hạn gần 1,5 tỷ USD để trang trải chi phí từ tháng 3 cho đến khi hoàn thành việc huy động vốn.
Trước năm 2024, ngành hàng không toàn cầu khó có thể phục hồi hoàn toàn. (Ảnh: Reuters)
Để cắt giảm chi phí, Singapore Airlines đã giảm lương và cho nhân viên nghỉ không lương khi hãng này hoạt động dưới 10% công suất.
Nửa đầu năm, hãng báo lỗ 1,85 tỷ SGD (khoảng 1,35 tỷ USD). Cũng tại khu vực châu Á, Cathay Pacific đã báo lỗ 1,3 tỷ USD, còn Qantas lỗ 1,4 tỷ USD.
Tháng trước, Hiệp hội Vận tải Hàng không quốc tế dự báo trước năm 2024, ngành hàng không toàn cầu khó có thể phục hồi hoàn toàn.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!