Con số này được công bố hôm 29/7, đánh dấu sự thay đổi trong quý đầu tiên của năm tài chính 2021 từ khoản lỗ ròng 9,8 tỷ Yen một năm trước đó do doanh số bán ô tô, máy bay và nhà ở giảm sút trong đại dịch COVID-19.
Trong báo cáo mới được Panasonia công bố, doanh số bán các thiết bị gia dụng như máy điều hòa nhiệt độ tăng do mọi người dành nhiều thời gian hơn ở nhà trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 đang diễn biến phức tạp.
Doanh số bán thiết bị trong xe cũng tăng lên khi nhu cầu về ô tô phục hồi nhanh chóng trên khắp thế giới. Công ty cho biết, doanh số bán pin cho tập đoàn xe điện khổng lồ Tesla của Mỹ tăng nhanh cũng góp phần vào sự phục hồi lợi nhuận của công ty.
Panasonic cho biết thêm, trong quý vừa qua, lợi nhuận từ hoạt động kinh doanh của hãng đã đạt 104,4 tỷ Yen so với con số 3,8 tỷ Yen cùng kỳ năm trước. Doanh số bán hàng đạt 1,8 nghìn tỷ Yen, tăng 28,8% so với thời điểm một năm trước đó.
Nhà sản xuất của Nhật Bản này duy trì dự báo lợi nhuận cả năm, kỳ vọng công ty đạt lợi nhuận ròng là 210 tỷ Yen, tăng 27,2% và lợi nhuận hoạt động là 330 tỷ Yen, tăng 27,6%, doanh thu bán hàng đạt 7 nghìn tỷ Yen, tăng 4,5%.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!