Xuất khẩu nông sản Việt lên tới hàng trăm triệu USD/năm hay nằm ngay trên chính một vùng nguyên liệu nông nghiệp… là những cụm từ dùng để mô tả nông nghiệp Việt Nam. Nhưng nếu kể ra một vài thương hiệu nông sản Việt nổi tiếng trên thế giới thì không phải là một chuyện đơn giản.
Để lý giải điều này, sáng 07/4, tờ Thời báo kinh doanh đã đưa ra con số thống kê: có tới 90% nông sản Việt xuất khẩu đều là hàng thô, hàng qua chế biến chỉ chiếm vỏn vẹn 10%.
Không chỉ có mặt hàng chè hay cà phê, nhiều loại nông sản khác cũng đang chịu chung cảnh "không tên tuổi", "số phận hẩm hiu" trên thị trường thế giới. Từ đó, mức giá bán cũng phải chịu thiệt thòi, như chè Việt Nam luôn phải chịu mức giá thấp hơn từ 50 - 60% so với mức trung bình thế giới.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!