Giáng sinh là dịp để các gia đình sum vầy, đoàn tụ, trao cho nhau những lời chúc tốt đẹp và những món quà ý nghĩa. Tuy nhiên, cuộc sống bận rộn, không phải ai cũng có điều kiện trực tiếp đi mua và tặng quà cho người thân. Vì thế đã xuất hiện nhu cầu vận chuyển quà tặng Giáng sinh. Năm nay nhu cầu này tại Mỹ đã tăng đột biến.
Những ngày này, lượng hàng của những hãng vận chuyển tại Mỹ tăng lên gấp đôi ngày thường do nhu cầu vận chuyển quà tặng Giáng sinh. Các nhân viên vì thế cũng phải tăng ca để kịp giao hàng trước đêm Noel.
Không chỉ tăng ca, hãng FedEx còn thuê thêm gần 50.000 nhân viên để đáp ứng các đơn hàng dịp lễ.
Đối thủ UPS cũng không kém cạnh. Để kịp giao 30 triệu đơn hàng mỗi ngày, hãng này đã phải mở thêm hàng chục cơ sở mới, thuê thêm 95.000 nhân viên thời vụ và ứng dụng công nghệ cao để rút ngắn thời gian giao hàng.
Năm nay, nhu cầu vận chuyển quà tặng Giáng sinh tăng đột biến do xu hướng mua hàng trực tuyến gia tăng. Các ông lớn về bán hàng trực tuyến như Amazon, Ebay, Bestbuy không chỉ giảm giá quà tặng và còn miễn cước vận chuyển cho khách hàng trong dịp lễ.
Đơn hàng nhiều là vậy nhưng các hãng vận chuyển không vì thế được phép lỡ hẹn bởi mỗi kiện hàng tới trễ nghĩa là một khách hàng của họ sẽ mất đi một Giáng sinh trọn vẹn.
Đây là thời điểm bận rộn nhất trong năm của các hãng vận chuyển tại Mỹ. Các hãng không chỉ phải đáp ứng lượng đơn hàng tăng đột biến mà còn phải chạy đua với thời gian để kịp giao hàng trước ngày Noel 25/12 này.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!