Chỉ trong 3 ngày, lượng tiêu thụ mì gói tăng gấp 3 nhưng thậm chí nhu cầu tiêu thụ các mặt hàng tươi sống tại siêu thị tăng lên con số chóng mặt - gấp 5 lần - thế nên đã xảy ra tình trạng đứt hàng sớm.
Hệ thống Coop Mart cũng ghi nhận doanh thu tăng hơn 40% so với cùng kỳ nhờ sức nóng mặt hàng khẩu trang, nước rửa tay. Trong khi các mặt hàng thiết yếu như rau củ quả, trái cây chưa về nhiều, khiến không ít quầy kệ chưa hết ngày đã trống.
Trước tình hình diễn biến phức tạp, các hệ thống siêu thị cho biết, đã làm việc với các nhà cung cấp nhằm đảm bảo hàng hóa tươi sống sẽ đáp ứng đủ ít nhất trong vòng 3 tháng tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!