Sau hàng loạt phản ánh của người dân về việc khó liên hệ ngân hàng phát hành thẻ theo đường dây nóng để được hỗ trợ khi xảy ra sự cố như bị mất thẻ, nuốt thẻ, mất tiền trong thẻ..., Ngân hàng Nhà nước vừa yêu cầu các ngân hàng phải khắc phục ngay tình trạng này.
Ngân hàng Nhà nước yêu cầu các tổ chức cung ứng dịch vụ thanh toán thẻ ngay lập tức chấn chỉnh công tác xử lý, tra soát, khiếu nại của khách hàng. Đồng thời phải rà soát, bổ sung thêm lượng nhân viên trực tổng đài điện thoại cũng như hạ tầng kỹ thuật để đảm bảo kịp thời tiếp nhận các tra soát, khiếu nại của khách hàng, hạn chế thấp nhất các tổn thất.
Khi khách hàng phản ánh về chất lượng dịch vụ thanh toán thẻ, các ngân hàng, tổ chức phát hành thẻ cần chủ động phản hồi và giải thích, tránh gây tác động tiêu cực đến lòng tin của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thanh toán ngân hàng cũng như định hướng phát triển thanh toán không dùng tiền mặt.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!