Nhiều hành khách được bồi thường khi máy bay hủy chuyến

Nguyệt Ánh-Thứ bảy, ngày 02/08/2014 21:22 GMT+7

Các hãng hàng không đang chấn chỉnh tình trạng chậm, hủy chuyến và bồi thường cho hành khách. (Ảnh: VNE)

Sau nửa tháng giám sát tình trạng chậm, hủy chuyến, việc bồi thường cho hành khách của các hãng hàng không đã có chuyển biến tích cực hơn.

Sáng 1/8, tại sân bay Tân Sơn Nhất, một chuyến bay TP HCM - Hà Nội của hãng Vietjet đã bị hủy do máy bay gặp sự cố kỹ thuật, hãng bay phải chuyển hơn 170 hành khách sang 3 chuyến khác trong buổi sáng. Mỗi hành khách được bồi thường 300.000 đồng/người.

Cũng trong ngày, nhiều chặng bay từ Hà Nội và Đà Nẵng đến Đà Lạt đã bị hủy do điều kiện thời tiết xấu, khiến hơn 600 hành khách bị ảnh hưởng. Vietnam Airlines cũng đã hỗ trợ hành khách tiếp tục hành trình đi Đà Lạt và bồi thường theo quy định.

Theo quyết định của Bộ Giao thông, khi chuyến bay bị hủy trong 24h thì hãng hàng không phải bồi thường cho hành khách với mức: 100.000 đồng với đường bay dưới 500km; 200.000đồng với đường bay trên 500km; 300.000đồng với đường bay trên 1.000km.

Khi máy bay chậm trên 2 tiếng phải phục vụ nước uống, trên 3h phục vụ đồ ăn, trên 6h phục vụ chỗ nghỉ, trên 12h phải đổi chuyến cho hành khách.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước