Tại một cơ sở bán nhôm và các loại phụ kiện tại thị trấn Đông Anh, Hà Nội có bày các loại khóa tay nắm tròn được in nhãn mác Việt Tiệp, thương hiệu khóa lâu đời của Việt Nam, với giá bán 130.000 đồng, rẻ hơn mặt bằng chung khoảng 20.000 đồng. Đây có phải là khóa chính hãng hay không thì chủ cửa hàng không dám khẳng định. Không chỉ giả nhãn mác doanh nghiệp trong nước, hiện nay, rất nhiều sản phẩm khác cũng gây khó khăn cho người tiêu dùng khi lựa chọn.
Hai thanh nhôm định hình (một của Trung Quốc và một của trong nước) giống nhau về mẫu mã, chỉ giá bán là khác nhau.
Để giải quyết tình trạng gian lận thương mại như hiện nay, các quy định đang được hoàn thiện cho phù hợp với thực tế sản xuất và kinh doanh hàng hóa tại Việt Nam. Tuy nhiên, phạm vi điều chỉnh chủ yếu là nhãn hàng hóa, chỉ dẫn địa lý và thương hiệu.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!