Con số khổng lồ trên có được chủ yếu nhờ sức tăng doanh thu từ các mặt hàng truyền thống trong dịp Tết, đặc biệt là thực phẩm, và các hoạt động thể thao, giải trí, du lịch. Ngoài ra, các sản phẩm xa xỉ như đồ trang sức, vàng bạc có hình con khỉ hay đồ điện tử cũng thu hút một lượng lớn khách hàng.
Sự bùng nổ trong lĩnh vực du lịch và bán lẻ trong suốt kỳ nghỉ Tết Nguyên đán tại Trung Quốc cho thấy những nỗ lực của Bắc Kinh nhằm chuyển đổi mô hình tăng trưởng kinh tế sang hướng dựa nhiều hơn vào tiêu dùng đã bước đầu phát huy hiệu quả.
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online