Sau ngày thứ Sáu đen - Black Friday, người tiêu dùng tại My lại tiếp tục có cơ hội thỏa mãn niềm đam mê mua sắm với ngày thứ Hai điện tử - Cyber Monday, được kỳ vọng là lớn nhất trong lịch sử.
Mặc dù đã có thể mua sắm trực tuyến mọi lúc mọi nơi, người tiêu dùng Mỹ vẫn bị thu hút bởi hàng loạt lời đề nghị hấp dẫn từ các hãng bán lẻ trong ngày Cyber Monday năm nay. Amazon đã tung ra một chương trình giảm giá kéo dài đến tận ngày 1/12 nhưng các hãng bán lẻ truyền thống lớn khác như Macy's, Best Buy, Walmart cũng không chịu tỏ ra thua kém đối thủ với nhiều đề nghị hấp dẫn.
7,8 tỷ USD và tăng 18% so với cùng kỳ năm ngoái - đó là doanh số dự kiến mà các hãng bán lẻ Mỹ có thể thu được trong ngày Cyber Monday 2018 - được coi là ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất trong lịch sử nước này. Trước đó, trong ngày mua sắm truyền thống Black Friday, bán lẻ trực tuyến cũng lập kỷ lục mới về doanh thu với 6,22 tỷ USD, tăng 24% so với năm trước.
Ở chiều ngược lại, dù vẫn chưa có thống kê chính thức về chi tiêu của khách hàng tại kênh bán lẻ truyền thống, công ty phân tích RetailNext chỉ ra rằng doanh số tại các cửa hàng truyền thống đã giảm từ 4 đến 7% trong hai ngày qua, trong khi lượng khách mua sắm cũng thấp hơn 5 đến 9% so với cùng kỳ năm trước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!