Bên ngoài một chi nhánh của Commonwealth Bank ở Sydney. Ảnh: Reuters
Trong cuộc thẩm vấn với Chính phủ ngày 18/4, Giám đốc Commonwealth Bank thừa nhận đã tính phí cả với dịch vụ tài chính mà khách hàng chưa bao giờ nhận được. Ngày 19/4, bà tiếp tục thừa nhận, nhiều tư vấn viên vẫn trừ phí từ tài khoản của một số khách hàng đã qua đời.
Ngân hàng Commonwealth Bank cho biết đến cuối năm 2017, họ đã hoàn trả 93 triệu USD) cho các khách hàng bị thu phí với dịch vụ không sử dụng.
Commonwealth Bank không phải là tổ chức tài chính duy nhất bị phơi bày hành vi vi phạm gần đây. AMP - quỹ quản lý tài sản lớn nhất Australia cũng thừa nhận lừa dối hơn 10 năm nay.
Ngày 20/4, AMP ra thông báo xin lỗi vì thường xuyên thu phí khách hàng với dịch vụ họ không sử dụng, đồng thời cho biết CEO AMP - Craig Meller sẽ từ chức ngay lập tức.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!