​​Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam công bố hợp tác năm 2024

pv-Thứ năm, ngày 03/10/2024 19:30 GMT+7

VTV.vn - Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vừa công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ đề án "Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt".

Đề án "Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt"

Việt Nam sở hữu cảnh quan thiên nhiên, di sản văn hóa đặc sắc, trong đó ẩm thực là yếu tố nổi bật thu hút du khách. Ẩm thực Việt phong phú, đa dạng, kết hợp hài hòa văn hóa lâu đời, nguyên liệu dồi dào và hương vị đặc trưng từng vùng.

Năm 2023 Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty Nestlé Việt Nam đã triển khai thành công Đề án "Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt" nhằm hướng tới mục tiêu thúc đẩy du lịch - ẩm thực - văn hóa Việt Nam, theo đó, nhiều hoạt động ý nghĩa đã được thực hiện, gồm: đẩy mạnh truyền thông và ứng dụng công nghệ hỗ trợ quảng bá du lịch ẩm thực, tổ chức sự kiện, tham gia lễ hội ẩm thực… Đặc biệt hoạt động ra mắt và xác lập kỉ lục Bản đồ trực tuyến có số lượng món ăn Việt Nam nhiều nhất được đóng góp bởi cộng đồng do Tổ chức Kỷ lục Việt Nam (VietKings) trao tặng, đây là minh chứng cho thấy sức hấp dẫn của chương trình trong việc đẩy mạnh truyền thông du lịch ẩm thực trên các nền tảng trực tuyến và thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân.

​​Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam công bố hợp tác năm 2024 - Ảnh 1.

Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024.

Chủ đề năm 2024 "Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt"

Tiếp nối thành công năm 2023, ngày 01/10/2024, Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và nhãn hàng MAGGI vừa công bố chuỗi hoạt động năm 2024 với chủ đề "Khai Phá Nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt"

Nếu năm 2023 là hành trình khám phá những món ăn nổi tiếng trên bản đồ ẩm thực Việt thì năm 2024, chương trình tập trung khai thác những "viên ngọc thô" là các nguyên liệu địa phương độc đáo chưa được nhiều người biết đến. Với văn hóa ẩm thực phong phú, bên cạnh những món ăn đặc sản đã nổi danh, vẫn còn nhiều nguyên liệu địa phương độc đáo cùng những công thức nấu ăn đậm bản sắc vùng miền chưa có cơ hội được quảng bá rộng rãi. Chủ đề "Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt" chính là điểm nhấn năm 2024 để Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam cùng MAGGI lan tỏa vẻ đẹp và giá trị của những nguyên liệu địa phương với cộng đồng. Từ đó, góp phần tôn vinh sự đa dạng trong văn hóa ẩm thực Việt, phát triển du lịch vùng miền.

​​Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam công bố hợp tác năm 2024 - Ảnh 2.

Ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin Du lịch chia sẻ về những điểm mới đặc biệt trong giai đoạn năm 2024.

Bản đồ ẩm thực trực tuyến 2.0: Kho dữ liệu ẩm thực

Từ thành công của bản đồ ẩm thực trực tuyến năm 2023, chương trình năm 2024 sẽ ra mắt phiên bản 2.0 với giao diện và tính năng nâng cấp. Nền tảng này kỳ vọng trở thành kho dữ liệu ẩm thực cập nhật liên tục, với hệ thống nguyên liệu và công thức nấu ăn do người dân đóng góp, qua đóquảng bá nét đặc sắc ẩm thực vùng miền , giúp người dùng hiểu và trân trọng giá trị ẩm thực Việt cũng như thúc đẩy trải nghiệm du lịch địa phương..

​​Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam công bố hợp tác năm 2024 - Ảnh 3.

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm công ty TNHH Nestlé Việt Nam chia sẻ nội dung chính trong chuỗi hoạt động năm 2024

Ông Trần Duy Vũ, Giám đốc Ngành hàng Thực phẩm công ty TNHH Nestlé Việt Nam, chia sẻ: "Nhãn hàng MAGGI không chỉ đồng hành cùng mọi bữa ăn Việt mà còn mong muốn góp phần nâng tầm trải nghiệm du lịch ẩm thực Việt Nam, lan tỏa những giá trị tích cực thông qua món ăn, nguyên liệu địa phương phong phú. Giai đoạn đầu của đề án "biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt" hợp tác với Trung tâm Thông tin du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã mang đến những kết quả rất tích cực... Chuỗi hoạt động năm nay sẽ có nhiều điểm nhấn sáng tạo để kêu gọi sự đóng góp và làm giàu bản đồ ẩm thực trực tuyến, từ đó đưa bản sắc ẩm thực Việt đến với người dân cả nước và thế giới, thúc đẩy tiềm năng du lịch của các tỉnh thành, định vị Việt Nam là một điểm đến đầy sắc màu và độc đáo trên bản đồ du lịch và ẩm thực thế giới".

Thúc đẩy du lịch và trải nghiệm ẩm thực địa phương

Thêm một điểm mới của chương trình năm 2024 là sự tham gia của các nhà sáng tạo nội dung với chuỗi nội dung trải nghiệm thực tế để truyền cảm hứng và quảng bá văn hóa, ẩm thực, du lịch địa phương. Hoạt động này vừa giúp củng cố thương hiệu du lịch ẩm thực Việt Nam vừađưa ẩm thực vùng miền đến gần hơn với giới trẻ thông qua cách triển khai hấp dẫn, mới mẻ.

​​Nestlé Việt Nam và Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam công bố hợp tác năm 2024 - Ảnh 4.

Đại diện Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam và Nestlé Việt Nam cùng các nhà sáng tạo nội dung trẻ - nhân tố mới của chương trình.

Chia sẻ từ ông Hoàng Quốc Hòa, Giám đốc Trung tâm Thông tin Du lịch, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam: "Giai đoạn đầu của đề án đã đạt được nhiều thành công tốt đẹp, trong năm 2024 hai bên sẽ triển khai thêm nhiều hoạt động mới mẻ thông qua việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số và các hoạt động truyền thông trực tuyến qua chuỗi nội dung kết hợp cùng người có sức ảnh hưởng trong lĩnh vực ẩm thực, du lịch để quảng bá mạnh mẽ giá trị văn hóa - ẩm thực Việt Nam tới công chúng, qua đó thúc đẩy du lịch địa phương với những trải nghiệm hấp dẫn về ẩm thực, góp phần thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới đến Việt Nam".

Với mục tiêu trở thành nhãn hàng đồng hành trong mọi bữa ăn của gia đình Việt, Maggi luôn nỗ lực mang đến những sản phẩm chất lượng cho cộng đồng trong gần 90 năm có mặt tại Việt Nam. Không chỉ vậy, Maggi còn có nhiều chương trình truyền cảm hứng tích cực, giúp gắn kết gia đình, cộng đồng và hành tinh qua việc nấu nướng, trong đó có đề án "Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt". Đây là chương trình được Maggi bắt đầu triển khai từ năm 2023 trên cơ sở hợp tác cùng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam nhằm góp phần thúc đẩy du lịch - ẩm thực – văn hóa Việt với nhiều hoạt động ý nghĩa.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Từ khóa:

kinh tế

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước