Được triển khai từ năm 2002, sau 20 năm, chương trình đã đạt được những kết quả tích cực. Đây cũng là 1 trong những lý do giúp TP Hồ Chí Minh giữ được chỉ số giá tiêu dùng CPI luôn ở mức thấp hơn bình quân của cả nước.
Gần 70 doanh nghiệp và 10 tổ chức tín dụng, cùng hàng nghìn sản phẩm giá tốt hơn thị trường từ 10 - 15% là kết quả sau 20 năm TP Hồ Chí Minh nỗ lực thực hiện bình ổn thị trường. Từ bình ổn giá đến bình ổn thị trường, TP Hồ Chí Minh không chỉ tạo điều kiện cho người dân được mua sắm với giá tốt hơn, mà còn kết nối cung cầu giữa TP Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành lân cận.
Đánh giá qua các năm, các doanh nghiệp tham gia chương trình ngày càng chuyên nghiệp, chủ động điều phối và vận hành chương trình theo tín hiệu thị trường. Như tại Saigon Co.op, số lượng điểm bán bình ổn chiếm gần 80% tổng số điểm bán toàn hệ thống; hay như Vissan, 80% sản lượng của doanh nghiệp này để phục vụ cho chương trình.
Được triển khai từ năm 2002, sau 20 năm, chương trình bình ổn đã đạt được những kết quả tích cực. (Ảnh minh họa - Ảnh: NLĐ)
Toàn thành phố hiện có hơn 3.000 điểm bán hàng bình ổn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi và gần 400 điểm bán hàng lưu động.
Giai đoạn 5 năm tới, TP Hồ Chí Minh định hướng chương trình bình ổn thị trường tập trung chủ động nguồn cung, điều tiết cung - cầu, phát huy nguồn lực xã hội, tạo điều kiện cho mọi thành phần kinh tế thực hiện bình ổn; gia tăng hiệu quả lưu thông hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối, giảm chi phí trung gian; quản lý thị trường, bảo đảm cạnh tranh công bằng giữa các nhà sản xuất.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!