0h ngày 7/12, Online Friday 2018 chính thức bắt đầu. Đây là sự kiện mua sắm trực tuyến do Bộ Công Thương phát động với rất nhiều sản phẩm có mức khuyến mãi khủng, đặc biệt là những món đồ 0 đồng. Ở Việt Nam có Online Friday, còn trên thế giới có Cyber Monday, những ngày hội giảm giá trực tuyến này luôn thu hút một lượng người truy cập vô cùng lớn.
Công nghệ đang góp phần khiến người tiêu dùng mua sắm nhiều hơn. Theo thống kê của Bộ Công Thương, mức tăng trưởng thương mại điện tử tại Việt Nam trong 3 năm gần đây luôn ở mức 25 - 30 %/năm. Tuy nhiên, kỳ vọng của những người trong nghề không chỉ dừng lại ở đây.
Các sàn thương mại điện tử đã có một mùa làm ăn hiệu quả. Trong Ngày lễ độc thân 11/11, doanh số bán hàng của Sotie đã tăng 4 - 5 lần so với cùng kỳ năm 2017, Lazada cũng tương tự. Chính vì thế, các doanh nghiệp thương mại điện tử tràn đầy tự tin trước khi Online Friday chính thức bắt đầu.
Khi mới ra mắt vào năm 2014, Online Friday chỉ thu được 160.000 đơn hàng. Online Friday 2017 đã đạt mức 1,3 triệu đơn hàng, tăng vọt tới hơn 8 lần. Trong đợt Online Friday năm nay, các đơn vị kinh doanh hy vọng số đơn hàng có thể tăng gấp 2 lần so với năm 2017.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!