Mua sắm trực tuyến gia tăng tại Trung Quốc trước Tết Nguyên đán

Thanh Hiệp-Thứ ba, ngày 25/01/2022 08:02 GMT+7

VTV.vn - Tại Trung Quốc, việc người dân hạn chế đi lại để phòng ngừa dịch bệnh đang góp phần thúc đẩy hoạt động mua sắm trực tuyến gia tăng mạnh trước thềm Tết Nguyên đán.

Từ thực phẩm chế biến sẵn cho tới các món quà tặng hay sản phẩm giải trí, tất cả đều đang được các nền tảng thương mại điện tử cung cấp tới tận tay người tiêu dùng.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Chính phủ, chị Li quyết định ở lại Bắc Kinh đón Tết Nguyên đán thay vì quê như mọi năm. Chị đã đặt mua trực tuyến nhiều loại thực phẩm nấu sẵn, để sử dụng trong dịp Tết.

Chị Li cho biết: "Những người trẻ tuổi thường lựa chọn các loại thực phẩm, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe. Các loại thức ăn chế biến sẵn này chỉ cần cho vào lò vi sóng trước khi sử dụng. Chúng tôi có thể thoải mái lựa chọn những khẩu vị, mùi vị khác nhau".

Đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Trung Quốc, nhiều nền tảng trực tuyến đã chuẩn bị nhiều thực đơn phong phú đa dạng, theo phong cách truyền thống để cung cấp trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Ông Zhang Yuanfeng, đại diện nền tảng bán lẻ thực phẩm trực tuyến, nói: "Theo dữ liệu bán hàng của chúng tôi, súp gà bong bóng cá hay phật nhảy tường là những món ăn bán chạy nhất. Xu hướng bán hàng cho thấy, nhu cầu của người tiêu dùng đối với những món ăn truyền thống dịp Tết đang liên tục tăng mạnh".

Bên cạnh thực phẩm, các sản phẩm dành cho giải trí cũng nhận được nhiều sự chú ý của người tiêu dùng. Với việc Thế vận hội mùa đông sẽ diễn ra tại Bắc Kinh trong tháng 2, các thiết bị thể thao mùa đông đang rất được ưa chuộng.

Ông Wang Xuesong, đại diện nền tảng thương mại điện tử, chia sẻ: "Các sản phẩm liên quan đến các môn thể thao trên băng và tuyết nằm trong danh sách hàng hóa bán chạy nhất trong dịp Tết Nguyên đán. Doanh thu đã tăng 135% so với cùng kỳ năm ngoái".

Không chỉ bùng nổ ở các thành phố lớn, nhu cầu mua sắm trực tuyến cũng đang gia tăng mạnh tại các thành phố nhỏ hay vùng nông thôn.

Ông Song Wei, Giám đốc nền tảng thương mại điện tử, cho biết: "Trong những năm trước, khách hàng của chúng tôi chủ yếu là người tiêu dùng ở các thành phố cấp 1, cấp 2. Nhưng từ đầu năm nay, lượng đơn hàng từ các thành phố cấp 3 hoặc thấp hơn đã tăng gần 120% so với cùng kỳ năm ngoái. Cung và cầu đối với các gói quà vặt cũng bùng nổ ở khu vực nông thôn.

Nhu cầu mua sắm trực tuyến được dự báo sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những ngày tới, thúc đẩy mạnh mẽ ngành bán lẻ Trung Quốc. Các số liệu thống kê cho thấy, trong năm ngoái, dịch bệnh và thói quen giãn cách đã giúp doanh số bán hàng, dịch vụ trực tuyến tại Trung Quốc vượt mốc 2 nghìn tỷ USD.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước