Theo Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương, trong 3 năm gần đây, ngành hàng được yêu cầu tư vấn giải quyết khiếu nại nhiều nhất là hàng hóa tiêu dùng thường ngày, đồ gia dụng điện tử và nhóm điện thoại, viễn thông. Trong đó, chủ yếu là phản ánh những người mua sản phẩm online, kể cả mua tại những địa chỉ uy tín như Lazada.
Việc khiếu nại chủ yếu tập trung vào các hành vi như chậm giao hàng, giao hàng cũ hoặc đã qua sử dụng, không xuất hóa đơn, tự động hủy đơn hàng, quảng cáo giảm giá nhưng người tiêu dùng phải mua với giá chưa giảm...
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!