Báo cáo cho thấy, hoạt động kinh doanh khách sạn không có nhiều tín hiệu tích cực khi phần lớn quốc gia trong khu vực đều báo cáo kết quả hoạt động không khả quan. Việt Nam cũng không phải là ngoại lệ khi thị trường khách sạn ghi nhận mức giảm 3% tổng lượt khách Trung Quốc và 10% hệ số doanh thu trên phòng trong nửa đầu năm 2019.
Nguyên nhân lượng khách Trung Quốc sụt giảm có thể được giải thích bởi nhiều yếu tố, trong đó có sự giảm giá của đồng Nhân dân tệ, suy giảm kinh tế cũng như sụt giảm của chỉ số niềm tin người tiêu dùng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!