Liên kết xuất khẩu nông sản chủ lực giúp nông dân tiêu thụ sản phẩm

Ban Thời sự-Thứ bảy, ngày 18/05/2024 19:02 GMT+7

VTV.vn - Việc đẩy mạnh liên kết sản xuất đã từng bước giúp các mặt hàng nông sản chủ lực tham gia thị trường xuất khẩu, tạo đầu ra ổn định và nâng cao giá trị cho cây đặc sản.

Để giúp doanh nghiệp và bà con nông dân tiêu thụ sản phẩm, trong thời gian qua, các địa phương đã khẩn trương bắt tay ứng dụng chuyển đổi số, đưa cam bưởi lên sàn thương mại điện tử và bước đầu đã mang lại hiệu quả tích cực. Đồng thời, việc đẩy mạnh liên kết sản xuất đã từng bước giúp các mặt hàng nông sản chủ lực này tham gia thị trường xuất khẩu, tạo đầu ra ổn định và nâng cao giá trị cho cây đặc sản.

Tại một buổi tập huấn chuyển đổi số cho bà con trồng cam huyện miền núi Hương Khê, thông qua các phần mềm và app Cam bưởi Hà Tĩnh, người dân có thể đưa các thông tin về cam lên sàn thương mại điện tử. Nhờ vậy, bà con có thể giới thiệu rộng rãi sản phẩm của mình đến với khách hàng trong nước và quốc tế.

Các nông sản chủ lực của Hà Tĩnh hiện đã được phân phối trên các sàn thương mại điện tử theo các hình thức khác nhau. Đặc biệt, địa phương này đã thường xuyên tổ chức các hội nghị xúc tiến, liên kết sản xuất, tiêu thụ cam bưởi trên thị trường.

Ngoài ra, cam, bưởi Hà Tĩnh cũng đã có mặt tại các hệ thống phân phối lớn như siêu thị, chuỗi nông sản sạch và xuất khẩu sang các nước Thái Lan, Lào. Đặc biệt, các địa phương cũng đang xúc tiến các thủ tục để xuất khẩu bưởi sang các nước EU, Nhật Bản, Singapore và Hoa Kỳ.

Từ năm 2020, bưởi Phúc Trạch đã được Liên minh châu Âu (EU) cam kết bảo hộ thương hiệu. Trước nhu cầu sử dụng thực phẩm sạch cũng như đòi hỏi yêu cầu khắt khe về mặt chất lượng của người tiêu dùng EU, việc được công nhận và bảo hộ chỉ dẫn địa lý được đánh giá là cơ hội lớn để xuất khẩu vào thị trường này cũng như các nước khác.

Việc đẩy mạnh xuất khẩu cây có múi sang thị trường quốc tế là hướng đi đúng hiện nay. Điều này không chỉ góp phần quảng bá thương hiệu mà còn góp phần nâng cao giá trị cho nông sản, giúp người nông dân phát triển kinh tế, vươn lên làm giàu bền vững.

4 mặt hàng nông sản Việt Nam được thế giới ưa chuộng 4 mặt hàng nông sản Việt Nam được thế giới ưa chuộng

VTV.vn - Xuất khẩu rau quả của Việt Nam trong năm 2023 đạt 5,6 tỷ USD, tăng 66,7% so với năm 2022 nhờ tăng mạnh xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc, EU, Hàn Quốc.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước