LG Display cho biết, họ đã phải chịu cảnh thua lỗ trong quý II/202 do lạm phát và lãi suất tăng làm giảm nhu cầu về tấm nền được sử dụng trong TV và thiết bị.
Nhà cung cấp tấm nền của Apple Inc cho biết, họ chỉ mong đợi sự phục hồi doanh số bán hàng tấm nền màn hình được sử dụng trong các sản phẩm điện tử trong quý 3. Công ty cho biết trong một cuộc họp báo thu nhập: "Khi suy thoái xuất hiện, tiêu thụ dự kiến sẽ chậm lại ngoại trừ các mặt hàng thiết yếu. Các nhà sản xuất thiết bị và các nhà bán lẻ nói chung đang trở nên thận trọng hơn trong hoạt động kinh doanh của họ", một lãnh đạo của LG Display nhận định.
Khoản lỗ hoạt động của công ty là 488 tỷ Won (371 triệu USD) trong quý từ tháng 4 đến tháng 6, so với lợi nhuận 701 tỷ Won cùng kỳ năm ngoái. Hoạt động kinh doanh đã được thúc đẩy trong nhiều quý do nhu cầu liên quan đến giải trí gia đình tăng mạnh trong đại dịch COVID-19.
Bên cạnh đó, LG Display báo cáo khoản lỗ ròng 382 tỷ won (tương đương 290,8 triệu USD) trong quý II vừa qua, trái ngược với mức lợi nhuận 424,1 tỷ Won đạt được trong cùng kỳ năm 2021.
LG Display cho biết thêm, doanh thu giảm 20% trong năm xuống còn 5,6 nghìn tỷ won.
LG Display đã chứng kiến sự sụt giảm trong doanh số bán bảng điều khiển trong quý hai do các đợt phong tỏa liên quan đến dịch COVID-19 của Trung Quốc đã làm gián đoạn chuỗi cung ứng, trong khi đó, nhu cầu trên thị trường tấm nền màn hình nói chung bị ảnh hưởng bởi sự bất ổn và bất ổn kinh tế ngày càng tăng.
Theo dữ liệu từ WitsView của TrendForce, giá của tấm nền màn hình tinh thể lỏng (LCD) 55 inch đã giảm khoảng 12% trong quý 2/2022 so với quý trước đó.
LG Display cho biết, họ sẽ đẩy nhanh kế hoạch cắt giảm mảng kinh doanh tấm nền TV LCD, với việc ngừng sản xuất màn hình LCD ở Hàn Quốc vào năm tới và tập trung nhiều hơn vào các sản phẩm cao cấp liên quan đến CNTT.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!