Một nhân viên sắp xếp lại các hộp đựng đồ chơi Lego tại một cửa hàng đồ chơi ở thành phố Senayan, Jakarta, Indonesia. (Ảnh: AP)
Lợi nhuận của Lego năm 2020 tăng 19% so với năm trước đó, lên 1,6 tỷ USD. Những viên gạch đồ chơi đầy màu sắc này còn xuất hiện thêm tại 12 thị trường.
Ngoài ra, Lego còn kiếm được tiền từ các ứng dụng trò chơi điện tử. Lego là một trong số ít công ty đạt doanh thu cao trong giai đoạn đại dịch.
Trong năm 2020, thị phần của Lego đặc biệt gia tăng tại các thị trường lớn như Trung Quốc, Bắc và Nam Mỹ, Tây Âu, và châu Á - Thái Bình Dương.
Giám đốc điều hành Niels B. Christiansen cho biết trong năm tới, công ty này sẽ tập trung phát triển những trò chơi mới, phát triển thương hiệu, thúc đẩy số hóa cũng như chú trọng phát triển hơn các kênh bán hàng số.
Hiện nay, Lego có hệ thống gồm 678 cửa hàng trên toàn thế giới. Trong năm 2020, công ty này đã khai trương thêm 134 cửa hàng mới trên toàn cầu, trong đó có 91 cửa hàng tại Trung Quốc. Theo kế hoạch, công ty sẽ mở thêm 120 cửa hàng trong năm 2021, với 81 cửa hàng đặt tại Trung Quốc.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!