Làm thế nào để người tiêu dùng online sẵn sàng hơn với hàng Việt?

Quốc Lê (Trung tâm Tin tức VTV24)-Thứ năm, ngày 06/12/2018 06:00 GMT+7

VTV.vn - Nhằm thay đổi thói quen của người dân, con đường chính hãng Online Friday với phương thức mua sắm độc đáo là gian hàng offline - mua hàng online đã được áp dụng.

Thương mại điện tử ngày càng bùng nổ, lượng người quan tâm và sử dụng các dịch vụ online ngày càng cao với mức tăng trưởng mỗi năm lên đến 30%. Tuy nhiên, làm thế nào để chinh phục được người tiêu dùng trên không gian mạng lại không phải bài toán dễ, nhất là với các sản phẩm Việt.

Một thị trường được dự báo đạt 10 tỷ USD vào năm 2022 chắc chắn là một mảnh đất đầy tiềm năng và cơ hội cho các doanh nghiệp. Theo thống kê từ Online Friday, mối quan tâm của người tiêu dùng tới hoạt động thương mại điện tử đã tăng khoảng 10 lần so với 3 năm trước.

Những sản phẩm được chú ý thường là hàng điện tử, công nghệ, còn các sản phẩm như đồ gia dụng, mặc dù tăng trưởng thương mại điện tử luôn từ 150 - 200% nhưng đến nay mới chỉ đạt 2% doanh thu.

Một trong những nguyên nhân là người tiêu dùng ngành hàng này thường muốn được cầm, nắm, xem thử trước khi quyết định mua. So với các thương hiệu quốc tế, các doanh nghiệp Việt dường như chưa thực sự đầu tư tương xứng cho quy trình bán hàng, giao nhận và chăm sóc hậu mãi.

Phương thức mua sắm độc đáo cho sự kiện Online Friday là gian hàng offline - mua hàng online đã giúp người tiêu dùng dần tăng thêm niềm tin và sẵn sàng hơn với các mặt hàng Việt Nam khi mua sắm trực tuyến.

Náo nhiệt tuần mua sắm trực tuyến ở Thủ đô Náo nhiệt tuần mua sắm trực tuyến ở Thủ đô 14 triệu khách hàng sử dụng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam 14 triệu khách hàng sử dụng mua sắm trực tuyến tại Việt Nam Mua sắm trực tuyến chưa lấy được niềm tin người tiêu dùng Mua sắm trực tuyến chưa lấy được niềm tin người tiêu dùng

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước