Kinh nghiệm phát triển thương hiệu, chế độ phúc lợi từ nhiều quốc gia

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ hai, ngày 09/11/2015 11:16 GMT+7

VTV.vn - Chiến lược phát triển thương hiệu, nguồn nhân lực và chế độ phúc lợi tại các quốc gia, công ty trên thế giới đã và đang khiến nhiều người suy ngẫm.

Để khuyến khích người dân dùng hàng nội địa, Chính phủ Thái Lan đã có sáng kiến là chọn ở mỗi ngôi làng một loại sản phẩm đặc trưng nhất, nổi tiếng nhất để xây dựng thương hiệu và quảng bá cũng như tư vấn cách đóng gói bao bì.

Tại sao lại cần phải tư vấn cả cách đóng gói bao bì? Câu trả lời là từ xưa đến nay các sản phẩm địa phương thường kém ở khâu đóng gói. Khi khâu này không tốt, sản phẩm vừa không được bảo quản an toàn vừa khó bán ra.

Một câu chuyện khác khiến nhiều doanh nghiệp, các nhà quản lý phải ngẫm nghĩ là đi học được hưởng lương ở Singapore. Mới nghe nhiều người sẽ tưởng đây là chiêu tiếp thị của một số công ty tư vấn du học nhưng thực tế không phải vậy.

Chính phủ Singapore quyết định: Bất cứ sinh viên nào đăng ký học 4 lĩnh vực mà quốc đảo này đang thiếu nhân lực là dịch vụ thực phẩm, bán lẻ, công nghệ thông tin- truyền thông và logistic sẽ được thưởng ngay 5.000 đô la Singapore.

Một câu chuyện khác cũng gây xôn xao trong vài ngày qua là việc Amazon, hãng bán lẻ trực tuyến nổi tiếng thế giới bất ngờ đưa ra chính sách mới: nhân viên của hãng, khi lên chức cha hoặc mẹ sẽ được nghỉ chăm con thêm 6 tuần ở nhà, mà vẫn được hưởng nguyên lương. Tức là một phụ nữ sinh con hiện có tổng số 20 tuần nghỉ.

Việc này khiến không chỉ các bà mẹ mà cả các ông bố cũng có nhiều thời gian hơn dành cho em bé mới chào đời mà không phải vướng bận quá nhiều về công việc tại công ty.

Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước