Kinh doanh bết bát, đế chế nội y Victoria’s Secret chuẩn bị đi đến hồi kết

QA (Theo CNN)-Thứ tư, ngày 17/07/2019 08:14 GMT+7

Nguồn: CNN.

VTV.vn - Với doanh thu ngày càng sụt giảm, một nhà phân tích tài chính tại phố Wall cho rằng thời gian của Victoria’s Secret đang cạn dần và đã quá muộn để vực dậy thương hiệu này.

Có vẻ như người tiêu dùng bắt đầu có xu hướng mua đồ nội y ở những hãng khác hơn là đến với Victoria’s Secret. Hôm 15/7, nhà phân tích tài chính của Citigroup, Paul Lejuez đã hạ cổ phần của L Brand từ mức "mua" xuống mức "trung lập" và giảm giá cổ phiếu từ 35 USD xuống còn 27 USD một cổ phiếu. Anh Lejuez cho rằng ban lãnh đạo của LB quá chậm chạp trong việc thay đổi và đưa văn hóa mới vào công ty.

Victoria’s Secret đã thất bại trong việc thích nghi với xu hướng mới trong thị trường đồ lót khiến nhiều người tiêu dùng hưởng ứng phong trào #Metoo đã tránh xa sản phẩm của hãng. Hãng vẫn mắc kẹt trong những thiết kế ban đầu với những chiếc áo lót push-up và dàn chân dài nổi tiếng. Trong khi điều người tiêu dùng hướng đến ngày nay là những bộ nội y vừa vặn, thoải mái cũng như những chiến dịch truyền thông mang đầy thông điệp ý nghĩa. 

Nhiều phụ nữ đã chuyển sang mua sắm tại các đối thủ như ThirdLove, Lively và American Eagle Outfitters hơn là đến với Victoria’s Secret. Với tình trạng này, anh Lejuez cho rằng đã đến lúc hãng nội y đình đám này cần tiếp cận toàn diện hơn với khách hàng.

Nhưng anh cũng lo ngại những hành động của L Brands bây giờ là quá muộn. Anh viết: "Sẽ rất khó để cân bằng khi thu hút các khách hàng mới mà không khiến các khách hàng cũ cảm thấy phật lòng. Mặc dù, chúng tôi vẫn nghĩ rằng một sự thay đổi toàn diện là một động thái đúng đắn, nhưng rất khó để thực hiện".

Nhà phân tích Paul Lejuez không phải là người duy nhất lo lắng rằng L Brands đã lạc lối. James Mitarotonda, Giám đốc điều hành quỹ phòng hộ và nhà đầu tư quỹ Barington Capital của L Brands cũng thúc giục công ty thay đổi sớm vào đầu năm nay.

Trong một lá thư gửi người sáng lập và Giám đốc điều hành L Brand, Leslie Wexxner, Mitarotonda viết: "L Brands cần phải hành động nhanh chóng để cải thiện hiệu suất của Victoria’s Secret bằng cách sửa chữa những sai lầm trong quá khứ và đảm bảo rằng Victoria’s Secret truyền đạt thương hiệu một cách tốt nhất, gây ấn tượng với người tiêu dùng ngày nay". Ông Mitarotonda cho rằng công ty có thể nên xem xét ngừng phát triển Victoria’s Secret và thúc đẩy chào bán cho chuỗi Bath & Body Works khi doanh số chuỗi này liên tục tăng thậm chí nay cả lúc Victoria’s Secret gặp khó khăn.

L Brands cũng đã đáp lại Mitarontonda rằng hãng cũng đang từng bước cải thiện hiệu xuất bằng việc đóng cửa thương hiệu Henri Bendel, bán hiệu La Senza, tung ra các sản phẩm mới tại Victoria’s Secret và Pink. Tuy nhiên, cho tới hiện tại, L Brands được đánh giá là một trong những công ty kém nhất về bán lẻ, và đang mất hơn một nửa giá trị trong năm năm qua. 

Chừng nào Victoria's Secret còn chưa chịu thay đổi và vẫn theo lối mòn marketing cũ, thì thương hiệu này sẽ còn chịu nhiều tổn thất hơn nữa. 

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước