Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021

Mai Phương-Thứ hai, ngày 19/04/2021 15:17 GMT+7

VTV.vn - Sáng nay (19/4), Bộ Công Thương đã tổ chức lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 tại TP Hồ Chí Minh.

Theo báo cáo của Brand Finance, tổ chức nghiên cứu xếp hạng thương hiệu, năm 2020, Việt Nam là một trong những nước có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới, với mức tăng 29% đạt 319 tỷ USD. Tuy nhiên, làm sao để doanh nghiệp trong nước tận dụng được đòn bẩy thương hiệu quốc gia, đặc biệt là trong bối cảnh hiện nay? Đây là một trong số những nội dung tại Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021.

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam sẽ có hàng loạt sự kiện quảng bá được tổ chức, với mục tiêu tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về chương trình thương hiệu quốc gia Việt Nam. Theo Bộ Công Thương, điều này hết sức quan trọng nhằm giúp cộng đồng doanh nghiệp hoạt động kinh doanh trong bối cảnh hiện nay.

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 - Ảnh 1.

Đại diện Bộ, ngành thực hiện nghi thức khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021". Ảnh: Mỹ Phương. (Ảnh: TTXVN)

"Chúng ta có thể tái định vị hình ảnh thương hiệu quốc gia của mình, xây dựng chương trình truyền thông dựa vào uy tín và cũng có thể xây dựng niềm tự hào của nhân viên trên cơ sở giành được thương hiệu quốc gia", ông Nguyễn Thanh Sơn, Chủ tịch MVV Group, chia sẻ.

Ngoài việc quảng bá chương trình thương hiệu quốc gia, năm nay Bộ Công Thương sẽ đẩy mạnh hơn nữa việc hỗ trợ doanh nghiệp tận dụng tốt lợi thế thương hiệu quốc gia, một yếu tố được đánh giá là đòn bẩy cho sự phát triển của doanh nghiệp.

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 - Ảnh 2.

Doanh nghiệp trưng bày sản phẩm tại Lễ khai mạc "Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia 2021". (Ảnh: TTXVN)

"Hỗ trợ cho các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia, cũng như các doanh nghiệp đang sản xuất kinh doanh tại Việt Nam trong nỗ lực xây dựng quảng bá và xây dựng thương hiệu thông qua các kỹ năng về kinh doanh quốc tế cũng như các thị trường mặt hàng mà hiện nay chúng ta đang hướng tới xuất khẩu, đồng thời hỗ trợ cho các doanh nghiệp xây dựng chỉ dẫn địa lý", ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công Thương, nhận định.

Trong năm 2020, đã có 124 doanh nghiệp với tổng số 283 sản phẩm được công nhận thương hiệu quốc gia Việt Nam, ghi nhận sự gia tăng cả về quy mô và nhóm ngành nghề. Do vậy, chương trình năm nay được kỳ vọng sẽ tạo thêm lợi thế cho doanh nghiệp trong bối cảnh nhiều biến động và thách thức.

[INFOGRAPHIC] Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng cao nhất thế giới [INFOGRAPHIC] Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng trưởng cao nhất thế giới

VTV.vn - Hãng định giá thương hiệu của Anh nhận định giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 29% so với năm 2019, lên tới 319 tỷ USD.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước