Đây là lần đầu tiên Hội chợ được tổ chức với gần 100 gian hàng của các công ty đến từ Nhật Bản, các công ty nhập khẩu hàng Nhật, các đại lý chi nhánh của các công ty Nhật Bản tại Việt Nam.
Mục đích hội chợ lần này nhằm tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác giữa Việt Nam - Nhật Bản trong lĩnh vực thương mại, đầu tư và cho thấy xu thế mở cửa và hội nhập của Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa ngày càng phát triển sâu rộng.
"Thị trường bán lẻ của Việt Nam có tiềm năng to lớn. Các doanh nghiệp Nhật Bản đã nhận ra điều này nên mức đầu tư vào Việt Nam với 3.242 dự án giá trị lên tới 42 tỷ USD. Nhật Bản đứng vị trí thứ 2 trong số 100 quốc gia đầu tư vào Việt Nam", ông Atsusuke Kawada, Trưởng đại diện Jetro tại Hà Nội cho biết.
"Người dân Việt Nam đã quen với hàng hóa của Nhật Bản bởi uy tín về chất lượng, độ bền và sự hài lòng khi sử dụng. Các thương hiệu như Honda, Toyota, Sony... đã rất thân thiện với Việt Nam. Quan hệ kinh tế - thương mại giữa Việt Nam và Nhật Bản đã và đang không ngừng phát triển và gắn kết chặt chẽ. Nhật Bản là nhà đầu tư có chất lượng bậc nhất với hầu hết các dự án vào lĩnh vực sản xuất, kinh doanh mang công ăn việc làm ổn định cho người dân Việt Nam", ông Lê An Hải, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) nói.
Lễ khai mạc diễn ra trong không khí tưng bừng với những tiết mục biểu diễn đặc sắc mang đậm dấu ấn văn hóa Nhật Bản trong tiếng nhạc và pháo hoa rực rỡ.
Lễ cắt băng khai mạc hội chợ
Các vị đại biểu và khách tham quan
Tiết mục múa Kinono đặc sắc
Điệu nhảy trẻ trung của văn hóa Nhật
Nhân viên bán hàng mặc trang phục truyền thống Nhật Bản sang trọng
Tiết mục múa Kimono tại Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản 2017 tại Hà Nội
Tiết mục nhảy hiện đại tại Hội chợ hàng tiêu dùng Nhật Bản 2017 tại Hà Nội
Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!