Khách du lịch tại Đà Nẵng được đảm bảo quyền lợi thế nào?

Hải Vân - Quỳnh Anh-Thứ hai, ngày 27/07/2020 19:19 GMT+7

VTV.vn - Với tình trạng dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Đà Nẵng, các đại lý du lịch lữ hành đang nỗ lực hỗ trợ khách du lịch sớm trở về nhà.

Theo Hiệp hội Du lịch Việt Nam, hiện nay có khoảng 10.000 khách du lịch đang lưu trú tại Đà Nẵng. Do đó, các biện pháp hỗ trợ đảm bảo an toàn, bảo vệ quyền lợi kinh tế của du khách là ưu tiên hàng đầu của ngành du lịch. 

Hiện tại, các đại lý du lịch lữ hành đang tìm cách vừa hỗ trợ khách hàng đang ở Đà Nẵng, vừa hỗ trợ các khách hàng đã đặt dịch vụ du lịch đến Đà Nẵng trong thời gian tới. Theo chia sẻ của các đại lý, vẫn còn một lượng lớn khách hàng đang lưu trú tại Đà Nẵng trong khi các dịch vụ tại đây đã đóng cửa. 

Nhiều đại lý đã nhận được sự đồng ý của khách hàng đổi chuyến bay đưa khách về ngay trong hôm nay (27/7).

 Khách du lịch tại Đà Nẵng được đảm bảo quyền lợi thế nào? - Ảnh 1.

Nhiều đại lý đã nhận được sự đồng ý của khách hàng đổi chuyến bay đưa khách về ngay trong hôm nay (27/7).

"Chúng tôi đã cho khách trả phòng sớm và ra sân bay để chờ bay theo các lịch bay đến 8h tối. Cũng mong các hãng hàng không hỗ trợ khách chi phí hoàn huỷ vé vì mức phí hoàn huỷ 40% là quá cao với khách. Đại lý chỉ hỗ trợ được 1 phần", ông Lưu Đức Kế, Phó Tổng giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ truyền thông Du lịch Việt chia sẻ. 

Ngoài ra, đại diện các doanh nghiệp lữ hành cho hay họ cũng đang gấp rút làm việc với các bên để đảm bảo quyền lợi cho các khách đã đặt tour đi Đà Nẵng và muốn huỷ, đặc biệt trong khoảng thời gian từ 31/7 - 5/8. 

"Các hãng hàng không đang ưu tiên giải quyết hoàn huỷ/ đổi vé cho khách đặt trong giai đoạn từ cuối tháng 7 đến 15/8. Các khách hàng khởi hành trong thời điểm từ 15/8, hãng đang chờ diễn biến dịch. Các khách sạn cũng hỗ trợ bảo lưu đặt phòng trong vòng 60 ngày, tỷ lệ trả tiền chỉ từ 5 - 10% vì khách sạn cũng có những chính sách rất chặt", bà Bùi Thị Tú Uyên, Nhà sáng lập Công ty TNHH Du lịch Go hotel cho hay. 

 Khách du lịch tại Đà Nẵng được đảm bảo quyền lợi thế nào? - Ảnh 2.

Các doanh nghiệp cần tỉnh táo, tư vấn cho khách hàng lựa chọn các địa điểm du lịch khác, cũng như kiểm soát chặt chẽ, khai báo y tế đầy đủ

Trong bối cảnh hiện nay, ông Nguyễn Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam khuyên cả khách du lịch và các đơn vị lữ hành cần bình tĩnh, việc điều tiết địa điểm cho du khách là điều cần thiết. Ngoài ra, các doanh nghiệp cần tỉnh táo, tư vấn cho khách hàng lựa chọn các địa điểm du lịch khác, cũng như kiểm soát chặt chẽ, khai báo y tế đầy đủ. 

Bên cạnh đó, đại diện Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng cho hay Bộ Y tế cùng với ngành Du lịch có những phương án giãn cách xã hội hợp lý, để vừa bảo đảm an toàn nhưng vẫn để các hoạt động kinh tế xã hội ở các địa phương diễn ra bình thường trong thời gian này để tránh tổn thất thêm.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước