iPhone – Điểm sáng hiếm hoi trên thị trường smartphone

Ngọc Linh-Chủ nhật, ngày 01/05/2022 14:27 GMT+7

VTV.vn - Các báo cáo mới từ nhiều công ty phân tích thị trường đều kết luận rằng chỉ có iPhone của Apple tăng doanh số bán hàng trong quý 1/2022 so với cùng kỳ năm 2021.

Mặc dù Apple không báo cáo chi tiết về doanh số bán thiết bị nhưng những số liệu mới nhất cho biết, doanh thu từ iPhone trong quý đầu tiên của năm 2022 là 50,57 tỷ USD. Con số này tăng từ 47,9 tỷ USD trong quý 1/2021.

Các nhà phân tích của Canalys cho biết: "Apple đã chứng kiến nhu cầu của người dùng tăng cao đối với dòng iPhone 13 với iPhone SE mới, dẫn đến mức tăng trưởng vững chắc 8% và 56,5 triệu chiếc được xuất xưởng".

Strategy Analytics ước tính: "Apple đã xuất xưởng 57 triệu iPhone trên toàn thế giới, chiếm 18% thị phần toàn cầu trong quý 1/2022".

"Apple đã có một quý kinh doanh thành công, đóng góp quan trọng trong thành công này là dòng iPhone 13 và iPhone SE mới ra mắt (2022) bắt đầu trở thành động lực thúc đẩy doanh số ở phân khúc thấp hơn" - Strategy Analytics cho biết thêm - "Apple cũng chiếm thị phần quý đầu tiên cao nhất kể từ năm 2013 trước các thương hiệu hàng đầu của Trung Quốc".

iPhone – Điểm sáng hiếm hoi trên thị trường smartphone - Ảnh 1.

Ngoài ra, IDC cho biết: "Nghiên cứu của chúng tôi cho biết Samsung và Apple đã điều hướng tình hình chuỗi cung ứng tốt hơn một chút so với các đối thủ cạnh tranh của họ".

IDC tiếp tục: "Samsung dẫn đầu cuộc đua về nhà cung cấp với vị trí đầu bảng và 23,4% thị phần, thị phần lớn nhất trong bất kỳ quý nào kể từ quý đầu tiên của năm 2018". "Apple đứng thứ hai với 18,0% thị phần".

Ba công ty phân tích có các số liệu khác nhau đều có cái nhìn chung tương tự cho Apple và cho toàn bộ thị trường điện thoại thông minh. Canalys cho biết, đã có 311,2 triệu điện thoại thông minh đã được xuất xưởng trong quý 1/2022, trong khi đó, Strategy Analytics ước tính là 314 triệu chiếc và IDC là 31,4 triệu chiếc.

Tất cả các công ty phân tích trên đều đồng ý rằng con số tổng thể này cho thấy mức giảm đáng kể kể từ cùng thời điểm vào năm 2021. IDC nhận thấy mức giảm nhỏ nhất, 8,9%, trong khi đó, Canalys và Strategy Analytics đều đưa ra mức giảm 11% so với cùng kỳ năm ngoái.

Nhà phân tích Toby Zhu của Canalys cho biết: "Thị trường Trung Quốc đã gây ra sự sụt giảm gần một nửa trên toàn thế giới, chủ yếu là do yếu tố thời vụ. Chính sách kiểm soát đại dịch nghiêm ngặt đã dẫn đến việc đóng cửa ở các thành phố lớn ở Trung Quốc, phủ bóng đen lên thị trường tiêu dùng trong ngắn hạn".

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước