Hyundai Motor lỗ nặng trong quý III/2020 do sự cố thu hồi sản phẩm

Ngọc Linh-Thứ ba, ngày 27/10/2020 11:29 GMT+7

Mẫu xe điện Kona Electric của Tập đoàn Hyundai. Ảnh: Hyundai Motor.

VTV.vn-Ngày 26/10, Hyundai Motor, nhà sản xuất ôtô lớn nhất Hàn Quốc cho biết, hãng đã thua lỗ trong quý III/2020 do các sự cố liên quan đến thu hồi sản phẩm và quản lý chất lượng.

Lãnh đạo của Hyundai cho biết, trong ba tháng kết thúc vào tháng 9, Hyundai đã lỗ ròng 188,8 tỷ Won (tương đương 167 triệu USD) so với khoản lợi nhuận ròng 460,5 tỷ won trong cùng kỳ năm ngoái.

"Doanh số bán xe được cải thiện ở các thị trường lớn trong quý III/2020 do việc nới lỏng lệnh phong tỏa đã áp dụng trước đó để ngăn chặn dịch COVID-19 lây lan. Tuy nhiên, các điều khoản liên quan đến chất lượng phải thu hồi sản phẩm đã dẫn đến việc hãng phải chịu lỗ ròng", Phó Chủ tịch cấp cao Kim Sang-hyun, người đứng đầu Bộ phận Tài chính & Kế toán tại Hyundai, cho biết trong một cuộc hội nghị.

Các lãnh đạo của Hyundai nhận định, những bất ổn liên quan đến đại dịch COVID-19 sẽ vẫn là lực cản lớn đối với nhà sản xuất ô tô trong quý IV, cùng với việc đồng Won mạnh lên so với USD.

Ông Kim Sang-hyun cho biết thêm, công ty sẽ tập trung vào việc duy trì lợi nhuận trong quý IV dựa trên doanh số bán các mẫu xe mới, ví dụ như Hyundai Tuscon SUV và Genesis GV70 SUV trên thị trường toàn cầu.

Hyundai Motor lỗ nặng trong quý III/2020 do sự cố thu hồi sản phẩm - Ảnh 1.

Hãng Hyundai giới mẫu xe mới Avante Hybrid tại Seoul, Hàn Quốc. (Ảnh: YONHAP).

Theo báo cáo kết quả hàng quý, Hyundai đã trích ra 2,1 nghìn tỷ won dự phòng cho chi phí cho việc thu hồi động cơ bị lỗi và các giải pháp tăng cường quản lý chất lượng.

Tuần trước, Hyundai Motor cho biết họ sẽ tự nguyện thu hồi 77.000 mẫu xe Kona Electric trên toàn cầu được sản xuất từ ​​tháng 9 năm 2017 đến tháng 3 năm 2020 do lỗi bộ phận pin.

Để phục hồi doanh số bán hàng ở Trung Quốc, công ty cho biết họ có kế hoạch tung ra 4 mẫu xe - sedan hạng trung Mistra, Tucson SUV, một chiếc xe đa dụng tùy chỉnh và một chiếc xe chạy hoàn toàn bằng điện - tại thị trường ô tô lớn nhất thế giới vào năm tới.

"Chúng tôi sẽ đại tu cấu trúc kinh doanh tại Trung Quốc bằng cách sắp xếp hợp lý các đại lý, tập trung vào các mẫu xe cạnh tranh và mở rộng bán hàng thông qua các kênh trực tuyến", Phó Chủ tịch Lee Kyung-tae, quản lý China Team tại Hyundai, cho biết.

Hyundai cho biết họ cũng sẽ bắt đầu các hoạt động tiếp thị để quảng bá các loại xe cao cấp với tấm bảng thương hiệu Genesis độc lập của Hyundai vào năm tới.

Huyndai: Doanh số bán xe SUV tiếp tục vượt dòng Sedan Huyndai: Doanh số bán xe SUV tiếp tục vượt dòng Sedan

VTV.vn - Theo số liệu của hãng sản xuất ô tô Huyndai, Hàn Quốc, doanh số bán các dòng xe SUV tiếp tục vượt dòng Sedan trong quý I/2019.


* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước