Hội chợ thương mại quốc tế tại Triều Tiên

Anh Phương-Thứ ba, ngày 13/05/2014 09:54 GMT+7

Xe cơ giới được trưng bày ở khu triển lãm hội chợ thương mại quốc tế Rason. Ảnh: Theasian.asia

Hôm qua (12/5), Triều Tiên đã chào đón các doanh nghiệp nước ngoài tham dự lễ khai mạc Hội chợ thương mại quốc tế lần thứ 17 tại Bình Nhưỡng.

Bất chấp lệnh trừng phạt kinh tế và nỗi lo về khả năng xảy ra các vụ thử hạt nhân, các công ty châu Âu đã lần đầu tiên tham dự hội chợ thương mại này.

Hội chợ thương mại quốc tế Bình Nhưỡng được tổ chức hai năm một lần và từ trước tới nay các doanh nghiệp tham dự chủ yếu đến từ Trung Quốc, nhưng năm nay hội chợ thu hút 310 công ty đến từ 16 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ông Kim Chol Myong, Thành viên Ban tổ chức cho biết: “Những lần tổ chức trước chúng tôi chỉ sử dụng 1 hội trường, nhưng lần này chúng tôi đã phải sử dụng đến 2 hội trường. Tôi cho rằng hội chợ ngày một thu hút sự chú ý của thế giới”.

Công ty dược phẩm Denk Pharma là một trong ba công ty Đức tham dự hội chợ. Tiến sĩ Bernhard Loy, Công ty dược phẩm Denk Pharma nói: “Chúng tôi đến đây với mục tiêu mang đến thị trường Triều Tiên các sản phẩm chất lượng và xây dựng mối quan hệ làm ăn lâu dài”.

Ngoài dược phẩm, các gian hàng tại hội chợ còn trưng bày nhiều sản phẩm nhà bếp và đồ điện gia dụng. Người dân tại thủ đô Bình Nhưỡng vô cùng hào hứng với cơ hội hiếm hoi mua trực tiếp các sản phẩm nhập khẩu với giá rẻ. Hội chợ sẽ kết thúc vào ngày 15/5.

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước