Ảnh minh họa - Dân trí.
Theo đó, Cục Hải hàng Việt Nam nêu rõ, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng hải Việt Nam đề nghị các cảng vụ quản lý hoạt động tàu container yêu cầu các hãng tàu vận tải container cung cấp và cập nhật thông tin giá cước, phụ thu giá vận tải container quốc tế và nội địa bằng đường biển trên các tuyến vận tải container xuất phát từ khu vực cảng biển do cảng vụ quản lý.
Đồng thời, đăng tải bảng thông tin giá cước công khai trên trang thông tin điện tử của cảng vụ hàng hải, gửi đường dẫn đăng tải bảng giá về Cục Hàng hải Việt Nam để thực hiện kết nối trực tiếp với trang thông tin điện tử của đơn vị này.
Việc cơ quan chức năng yêu cầu các hãng tàu công khai, niêm yết giá cước vận tải container, phụ thu ngoài giá sẽ giúp các chủ hàng Việt Nam nắm bắt được khung giá chuẩn trên từng tuyến, từng chặng để chủ động làm việc với đại lý giao nhận, tránh bị bắt chẹt, làm giá.
Một tín hiệu vui cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt Nam là mới đây hãng tàu CMA-CGM (Pháp) đã ra thông báo cam kết không tăng giá cước vận tải container ở Việt Nam đến tháng 2/2022.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, cam kết này của CMA CGM có ý nghĩa rất lớn trong bối cảnh thị trường giá cước vận tải biển đang rất nóng như hiện nay. Đây cũng là động lực để khuyến khích các hãng tàu khác có chính sách không tăng giá cước trong thời gian tới.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!