Đến tháng 10 năm nay, tổng lượng khách tại sân bay Changi đã phục hồi lên 90,7% so với mức của năm 2019. Đây là tỷ lệ cao nhất kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát.
Theo dữ liệu do Tập đoàn Sân bay Changi và Cơ quan Hàng không Dân dụng Singapore vừa công bố, có 5,12 triệu du khách đã qua sân bay Changi trong tháng 10 năm nay, bằng 90% so với cùng kỳ năm 2019.
Hành khách đi lại tại sân bay Changi, Singapore. Ảnh: Bloomberg
Hàn Quốc là thị trường đóng góp lớn nhất cho sự phục hồi đi lại hàng không của Singapore. Lưu lượng hành khách giữa hai quốc gia này đã phục hồi lên trên mức 2019 kể từ tháng 1/2023, vượt xa con số trước đại dịch COVID-19 ít nhất 25% mỗi tháng.
Điều này được cho là do sự tăng trưởng về lưu lượng giao thông giữa Singapore và các thành phố Seoul và Busan của Hàn Quốc khi hãng hàng không giá rẻ Scoot của Singapore triển khai các chuyến bay đến và đi từ đảo Jeju vào tháng 6/2022 và hãng T'way Air của Hàn Quốc khai thác tuyến Singapore và Seoul từ tháng 5/2022.
Bên cạnh đó các hãng Scoot, Jeju Air, Singapore Airlines đều gia tăng đáng kể số chuyến bay trong tuần giữa Singapore và Hàn Quốc.
Ngoài Hàn Quốc, Việt Nam, Indonesia và Philippines cũng là các thị trường hàng đầu của sân bay Changi, đóng góp cho sự phục hồi mạnh mẽ về đi lại hàng không của Singapore sau đại dịch COVID-19.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!