Sự tăng trưởng trong quý 2 của iPad bắt nguồn từ làm việc tại nhà và học tập từ xa.
Theo công ty nghiên cứu thị trường Strategy Analytics, Apple chiếm 33% thị phần sau khi xuất khẩu 14,3 triệu máy tính bảng trong quý 2/2020. CEO Apple Tim Cook cho rằng sự tăng trưởng trong quý 2 của iPad bắt nguồn từ làm việc tại nhà và học tập từ xa.
Trong khi đó, Samsung đã xuất khẩu 6,9 triệu máy tính bảng trong khoảng thời gian từ tháng 4 - 6/2020, chiếm 15,9% thị phần, tăng 2,5 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm trước.
Strategy Analytics cho biết thêm, hãng công nghệ Huawei của Trung Quốc đứng thứ ba chiếm 11,3% thị phần, tiếp theo đó lần lượt là Lenovo chiếm 6,5% thị phần và Amazon chiếm 6,3%.
Các chuyên gia công nghệ cho rằng, sở dĩ Apple liên tục sự thống trị thị trường máy tính bảng, ngoài doanh số bán ấn tượng, việc tự chủ công nghệ cũng là lý do quan trọng giúp Táo khuyết kiếm bộn tiền. Theo đó, thay vì phải đi mua, Apple tự phát triển các bộ vi xử lý A-Series cho các mẫu iPad.
Doanh số máy tính bảng trong quý 2/2020 đạt 37,5 triệu chiếc.
Theo AppleInsider, số liệu từ Canalys cho thấy doanh số máy tính bảng trong quý 2/2020 đạt 37,5 triệu chiếc, tăng 26% so với năm trước. Các thiết bị iPadOS của Apple như iPad Pro và iPad 10,2 inch là những sản phẩm bán chạy nhất trong danh mục với thị phần chiếm 38%. Doanh số iPad cũng tăng khoảng 20% trong quý 2 với 14 triệu chiếc xuất xưởng.
Nhiều chuyên gia phân tích thị trường nhận định, dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp, nhu cầu sử dụng máy tính bảng có khả năng tăng mạnh khi học sinh tới trường vào năm học mới. Nếu việc học tập và làm việc từ xa tiếp diễn, dự đoán, doanh số bán máy tính bảng sẽ tiếp tục đà tăng.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!