Hải quan TP.HCM bị khiếu nại tăng 258% trong năm 2017

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 18/01/2018 15:36 GMT+7

VTV.vn - Trong năm 2017, Cục Hải quan TP.HCM phải tiếp nhận 129 vụ việc khiếu nại của cộng đồng doanh nghiệp, tăng 258% so với 2016.

Đây là nội dung đáng chú ý được đưa ra tại Hội nghị tổng kết năm 2017 vừa được Cục Hải quan TP.HCM tổ chức.

Tại hội nghị, vấn đề khiếu nại đã nêu ra thẳng thắn, khi Cục Hải quan TP.HCM ban hành quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 thì 97 hồ sơ phải hủy toàn bộ quyết định của các chi cục chiếm 75%. Số hồ sơ chưa xử lý trong năm 2017 lên tới 2.600 hồ sơ, trong đó có rất nhiều hồ sơ đã quá hạn 30 ngày tham vấn và 60 ngày kiểm tra sau thông quan tại chi cục. Nguyên nhân là do khi áp dụng chỉ số tính thuế không được thấp hơn giá tham chiếu theo 4 điều kiện của phương pháp trị giá tính thuế, cứ ấn định bằng bảng giá tối thiểu mới phát sinh khiếu kiện.

Ngoài ra, tình trạng ùn tắc tại các cảng cũng gây ảnh hưởng tới nghiệp vụ hải quan và nguồn thu ngân sách. Về vấn đề này, lãnh đạo TP.HCM cho rằng, thành phố sẽ phối hợp với Cục Hải quan để sớm có giải pháp.

Năm 2017, thu ngân sách của Cục Hải quan TP.HCM đã đạt 109.000 tỷ đồng, đạt 100,25% kế hoạch. Dự tính, năm 2018 sẽ đạt 108.000 tỷ đồng, trong đó, Hải quan TP.HCM tập trung vào một số lĩnh vực: phân loại hàng hóa, kiểm tra xuất xứ hàng hóa, tăng cường công tác kiểm tra sau thông quan, thanh tra chuyên ngành tập trung vào các mặt hàng có giá trị lớn, thuế suất cao.

Hải quan TP.HCM mở dịch vụ công trực tuyến mức 3 Hải quan TP.HCM mở dịch vụ công trực tuyến mức 3

VTV.vn - Ngày 1/3, cùng với toàn ngành, Cục Hải quan TP.HCM đã triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp độ 3.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước