Hai ngân hàng N26 của Đức và Monzo của Anh đang có hàng triệu người đăng ký dùng vì tiện ích trong các dịch vụ mở thẻ, cho vay chỉ mất vài phút với một vài thao tác trên điện thoại thông minh và không có một chi nhánh thật hay nhân viên ngân hàng nào.
Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng việc tiến vào thị trường Mỹ chưa chắc đã thuận lợi như hai ngân hàng trên mong đợi. Nguyên nhân vì người tiêu dùng Mỹ vẫn còn ám ảnh bởi các ngân hàng trực tuyến đã biến mất cùng với tiền của họ trong kỷ nguyên dotcom vào cuối những năm 90. Ngoài ra, đối với những khoản vay lớn như vay tiền mua nhà, kể cả các khách hàng trẻ tuổi vẫn muốn được tư vấn trực tiếp bởi các nhân viên ngân hàng thực sự.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!