Tại quán bún dọc mùng trên phố Ngô Sỹ Liên, đúng với tên gọi "bún chửi", bà chủ dù làm không ngơi tay và sẽ to tiếng nếu thực khách hỏi về đồ ăn, thậm chí, chủ quán còn buông những lời khá nặng nề với khách hàng.
Tuy nhiên, khi phóng viên liên hệ với UBND phường Văn Miếu, chính quyền địa phương cho biết tình trạng nói nặng lời với khách hàng chỉ diễn ra cách đây vài năm trước. Chủ cửa hàng - bà Hán Thị Kim Thảo - cũng chỉ thừa nhận cách cư xử của mình khi xem lại những hình ảnh phóng viên ghi lại bằng camera giấu kín.
Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Thúy Hà - Phó Chủ tịch UBND phường Văn Miếu - cho hay: "Quán nhà cô Thảo đã bán hơn 10 năm nay, đã cải thiện hơn rất nhiều nhờ công tác tuyên truyền của phường. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ tiếp tục tuyên truyền. Bên cạnh đó, hơn 100 cửa hàng khác sẽ tiếp tục được tuyên truyền để nâng cao văn hóa...".
Cũng theo bà Hà, việc xây dựng nếp sống văn hóa trong hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống không phải là việc có kết quả ngay mà cần nâng cao ý thức từ hai phía: chủ cơ sở kinh doanh và thực khách. Bởi không thể phủ nhận, dù mang tên "bún chửi" nhưng quán nhà bà Thảo lúc nào cũng đông khách.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam TV Online!