Hà Nội tạo sản phẩm du lịch mới nhân SEA Games 31

Ban Thời sự-Chủ nhật, ngày 10/04/2022 20:37 GMT+7

VTV.vn - Đón khách trở lại, đặc biệt tạo trải nghiệm mới cho du khách quốc tế nhân sự kiện SEA Games 31, ngành du lịch Thủ đô đã đưa vào khai thác nhiều sản phẩm độc đáo, hấp dẫn.

Ngày 11/4, Hà Nội sẽ tổ chức sự kiện đếm ngược 31 ngày tới khai mạc SEA Games 31 với nhiều hoạt động văn hóa, du lịch thể thao đặc sắc, quy tụ 3.000 người tham gia.

Dựa trên những giá trị truyền thống, các công ty du lịch, điểm đến của Hà Nội đã nỗ lực làm mới sản phẩm để đón khách trở lại. Đi thuyền trên sông Hồng, nhiều khách từ phương Nam cảm nhận một Hà Nội vừa quen, vừa lạ.

"Sản phẩm này mình nên phát triển, nó có nhiều cái để cho khách có thêm cảm nhận mới về Hà Nội", chị Vũ Thị Thanh Nhạn, du khách TP Hồ Chí Minh, đánh giá.

Hà Nội tạo sản phẩm du lịch mới nhân SEA Games 31 - Ảnh 1.

Dự kiến 9 tháng cuối năm, Hà Nội đón khoảng 10 triệu lượt khách. (Ảnh: Dân trí)

Mới đây, ngành du lịch Hà Nội đã đưa vào một loạt sản phẩm sản phẩm mới như: đi bộ khám phá không gian Pháp trong lòng Hà Nội, tour đêm linh thiêng Hỏa Lò, giải mã Hoàng Thành Thăng Long, khám phá hình ảnh 3D ban đêm Quốc Tử Giám hay gần đây nhất là trải nghiệm bay kinh khí cầu ngắm Hà Nội trên cao.

"Vợ tôi là người Việt Nam, nên tôi muốn tìm hiểu về văn hóa lịch sử Việt Nam. Càng tìm hiểu tôi càng yêu Hà Nội, con người rất thân thiện", anh Andrea Jung, du khách đến từ Đức, chia sẻ.

Bên cạnh dòng khách truyền thống như châu Âu, Nhật, Hàn Quốc, Hà Nội sẽ đẩy mạnh thị trường Đông Nam Á nhân dịp SEA Games 31.

"Đặc biệt vào lễ khai mạc SEA Games diễn ra vào ngày 12/5, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ, xây dựng cơ sở lưu trú, khách sạn, tăng cường tập huấn nhân lực của ngành du lịch, xây dựng tour và những sản phẩm riêng", bà Đặng Hương Giang, Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội, cho biết.

Bên cạnh những trung tâm du lịch lớn, Hà Nội sẽ đẩy mạnh liên kết với các tỉnh Tây Nguyên, Tây Bắc... để tăng cường trao đổi khách, mở rộng tour tuyến. Dự kiến 9 tháng cuối năm, Hà Nội đón khoảng 10 triệu lượt khách.

Mở cửa du lịch trước áp lực cạnh tranh: Làm gì khách đến và quay trở lại? Mở cửa du lịch trước áp lực cạnh tranh: Làm gì khách đến và quay trở lại?

VTV.vn - Ai cũng hiểu rằng sẽ cần có thời gian để du khách quay trở lại, không phải cứ mở cửa là có khách. Tuy nhiên, cũng không phải cứ ngồi im rồi khách sẽ đến nhà.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước