Hà Nam có trung tâm thương mại hơn 300 tỷ đồng

Thuỳ An-Chủ nhật, ngày 15/09/2024 11:04 GMT+7

VTV.vn - Trung tâm thương mại GO! Hà Nam có tổng diện tích hơn 14.000 m2, tổng vốn đầu tư 309 tỷ đồng đã chính thức được Central Retail Việt Nam đưa vào hoạt động.

Đây là trung tâm thương mại thứ 40 của ông lớn bán lẻ Thái Lan Central Retail sau 26 hoạt động tại thị trường Việt Nam. Cụ thể, Trung tâm thương mại GO! Hà Nam có tổng diện tích hơn 14.000 m2, tổng vốn đầu tư 309 tỷ đồng, với 2 tầng thương mại, được xây dựng với mô hình đa tiện ích. Dự án bao gồm: đại siêu thị GO! diện tích hơn 4.000 m2 kinh doanh hơn 40.000 sản phẩm; khu vui chơi trẻ em Kubo, và quy tụ 50 thương hiệu.

Ông Olivier Langlet, Tổng giám đốc tập đoàn Central Retail tại Việt Nam kỳ vọng GO! Hà Nam sẽ mang đến cho người dân Hà Nam một điểm đến mua sắm chất lượng cao nhất.

"Triết lý kinh doanh của Central Retail là kết hợp việc cung cấp thực phẩm chất lượng cao với giá cả cạnh tranh, thông qua chiến lược "luôn rẻ hơn 5% so với giá thấp nhất". Điều này không chỉ giúp ích cho cộng đồng mà còn thúc đẩy kinh tế phát triển".

Để nâng cao khả năng tiếp cận, Central Retail đã triển khai tuyến xe buýt 2 chiều giúp việc di chuyển đến và đi từ trung tâm thương mại. Sáng kiến này nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm tại GO! Hà Nam dễ dàng và thuận tiện cho tất cả mọi người.

Phát biểu tại lễ khai trương GO! Hà Nam, ông Bùi Nguyễn Anh Tuấn, Phó vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công thương) cho biết:  "Với việc đưa vào vận hành trung tâm thương mại Go! Hà Nam, kỳ vọng sẽ có thêm nhiều mặt hàng nông sản, đặc sản (OCOP), hàng hóa của doanh nghiệp, Hợp tác xã trong tỉnh sẽ có cơ hội được đưa vào phân phối trong siêu thị GO! Hà Nam và phát triển ra toàn quốc thông qua chuỗi siêu thị GO! đang có mặt ở 40 tỉnh, thành phố trên cả nước".

Hà Nam có trung tâm thương mại hơn 300 tỷ đồng - Ảnh 1.

Trung tâm thương mại GO! Hà Nam có tổng diện tích hơn 14.000 m2, tổng vốn đầu tư 309 tỷ đồng

Central Retail là tập đoàn bán lẻ đa mô hình, đa lĩnh vực tại Thái Lan, Việt Nam và Italy, hoạt động trong ba phân khúc kinh doanh chủ đạo là thời trang, đồ gia dụng và thực phẩm.

Từ những ngày đầu có mặt tại Việt Nam, tập đoàn Central Retail liên tục mở rộng hệ thống cửa hàng và đa dạng hóa các hạng mục kinh doanh với 3 lĩnh vực chính: bán lẻ thực phẩm; khối gia dụng, nội thất và giải trí; và Trung tâm thương mại, với các thương hiệu nổi bật như: GO!, Tops Market, Big C, go!, Lan Chi Mart, Nguyen Kim, Supersports, Kubo, BIPBIP, và Robins…

Tính đến nay, Central Retail đã từng bước trở thành một trong những nhà bán lẻ đa lĩnh vực có vốn đầu tư nước ngoài lớn nhất tại Việt Nam với hơn 290 cửa hàng và 39 trung tâm thương mại trải dài khắp 39 tỉnh thành trên cả nước với tổng diện tích bán lẻ lên đến hơn 1 triệu mét vuông.

Với dân số gần 100 triệu người, Việt Nam cũng chứng kiến tốc độ người dân thuộc tầng lớp trung lưu và tỷ lệ dân cư thành thị gia tăng nhanh chóng trong những năm vừa qua. Những yếu tố trên đã khiến cho Việt Nam trở thành thị trường rất hấp dẫn cho các nhà bán lẻ.

Theo nghiên cứu của Mordor Intelligence, thị trường bán lẻ Việt Nam được dự báo là sẽ chứng kiến tốc độ tăng trưởng CAGR giai đoạn 2023-2028 đạt 12,05%, gấp khoảng 2 lần tốc độ tăng trưởng GDP ước tính trong cùng giai đoạn. Tốc độ tăng trưởng dự báo của ngành bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới vượt xa so với các thị trường Đông Á, Đông Nam Á và mức tăng trưởng bình quân của thế giới.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước