Gojek dừng hoạt động tại Việt Nam từ 16/9

Tạ Hiển-Thứ tư, ngày 04/09/2024 20:51 GMT+7

VTV.vn - Nền tảng gọi xe và giao đồ ăn Gojek đã quyết định đóng cửa hoạt động kinh doanh tại Việt Nam vào ngày 16/9/2024.

Theo thông báo từ Gojek, quyết định nói lời tạm biệt với thị trường Việt Nam là một bước tiến chiến lược nhằm củng cố hoạt động kinh doanh. Công ty cho biết quyết định này phù hợp với chiến lược tăng trưởng dài hạn của Công ty mẹ là GoTo - tập đoàn công nghệ có trụ sở tại Indonesia.

Gojek cho biết thêm: "Chúng tôi quyết định đóng cửa hoạt động kinh doanh tại Việt Nam kể từ ngày 16/9. Quyết định chiến lược này được đưa ra nhằm cho phép Công ty tập trung vào các hoạt động có thể mang đến tác động đáng kể lên thị trường một cách bền vững, phù hợp với cam kết của GoTo trong việc đạt được tăng trưởng kinh doanh bền vững trong dài hạn.

Chúng tôi gửi lời cảm ơn chân thành và sâu sắc đến toàn bộ nhân viên, người dùng, các đối tác tài xế, đối tác nhà hàng, những người đã đóng góp và là một phần không thể thiếu trong hoạt động kinh doanh của Gojek tại Việt Nam. Chúng tôi sẽ thực hiện các hỗ trợ cần thiết đối với tất cả các bên bị ảnh hưởng trong suốt quá trình chuyển tiếp này, đồng thời tuân thủ các quy định và pháp luật hiện hành".

Theo Gojek, tại Indonesia, GoTo đã định hình là hệ sinh thái kỹ thuật số hàng đầu và vẫn còn nhiều dư địa phát triển và tiếp tục tăng trưởng, đòi hỏi nhiều nguồn lực phân bổ. Trong Quý 2 năm 2024, tổng giá trị các giao dịch (GTV) và số lượng đơn hàng hoàn thành tại Gojek tăng lần lượt 18% và 24% so với cùng kỳ năm ngoái và đạt mức cao kỷ lục từ trước đến nay.

Tương tự, tại Singapore, Gojek cũng chứng kiến thị phần tăng 3 điểm phần trăm trong Quý 2 năm 2024. Thị trường Singapore, được biết đến là thị trường với giá trị đơn hàng trung bình (AOV) ở mức cao, tiếp tục là một thị trường trọng điểm của GoTo.

Gojek cho biết, quyết định rút khỏi thị trường Việt Nam của nền tảng này phản ánh xu hướng rộng hơn của ngành công nghiệp khi các công ty đánh giá lại sự hiện diện trên thị trường để tối ưu hóa tăng trưởng. Các bước đi tương tự cũng được nhìn thấy ở các công ty khác như Shopee, đã rút khỏi tất cả các thị trường châu Âu và Mỹ Latin ngoại trừ Brazil.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước