Giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam tăng thêm 12 tỷ USD

Trung tâm Tin tức VTV24-Thứ năm, ngày 07/11/2019 06:10 GMT+7

VTV.vn - Giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam năm 2019 tăng thêm 12 tỷ USD so với năm 2018, đạt 247 tỷ USD. Xếp hạng này vừa được tổ chức xếp hạng Brand Finance công bố.

Như vậy, Việt Nam đã vươn lên vị trí 42 trong top các thương hiệu mạnh nhất thế giới, tăng 1 bậc so với năm 2018. Tính chung trong 3 năm qua, giá trị thương hiệu quốc gia tăng thêm 8 bậc. 

Những nhân tố được đưa vào tính toán bao gồm giá trị thương hiệu sản phẩm và thương hiệu các công ty lớn trong nền kinh tế; cùng với đó là mức độ cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh của Chính phủ và các dự báo tăng trưởng GDP, tăng trưởng xuất nhập khẩu của Việt Nam tại thời điểm đều rất tích cực.

Giá trị các thương hiệu ô tô có nhiều thay đổi Giá trị các thương hiệu ô tô có nhiều thay đổi

VTV.vn - Các thương hiệu ô tô tăng nhẹ thứ tự trong top 100 là BMV, Porche… Ngược lại, các thương hiệu suy giảm mạnh về giá trị gồm Nissan, Kia…

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước