Bỏ ra 80 tỷ đồng để lấp biển, xây dựng đường nối ra đảo Tuần Châu, đổi lại, Công ty Âu Lạc được nhận 98 ha đất, biến hòn đảo này trở thành một khu du lịch nổi tiếng nhất nhì miền Bắc.
Chỉ xây 5km tuyến đường trục Bắc Hà Đông, tập đoàn Nam Cường đã nhận được 197 ha đất để xây dựng khu đô thị Dương Nội. Thời điểm đó, giá đất chỉ là 8,5 triệu đồng/m2. Nhưng sau khi con đường được xây dựng, giá đất đã tăng gấp 5 lần. Nhà đầu tư được hưởng lợi hàng tỷ đồng từ tiền chênh lệch giá đất.
Đó chỉ là bất cập tại 2 trong số hơn 30 dự án BT đổi đất lấy hạ tầng đã được Kiểm toán nhà nước chỉ ra.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!