Maral Klinik là một cơ sở y tế nhỏ tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ. Trong thời gian qua, nơi đây không chỉ đón tiếp các bệnh nhân trong nước mà còn là địa chỉ của nhiều người bệnh nước ngoài. Năm 2018, doanh thu từ du lịch y tế của Thổ Nhĩ Kỳ đạt khoảng 10 tỷ USD. Con số này được kỳ vọng còn có thể tăng lên khoảng 25 tỷ USD trong vài năm tới, biến Thổ Nhĩ Kỳ trở thành trung tâm du lịch y tế của khu vực. Những dịch vụ y tế không phức tạp như: nha khoa, cấy tóc, thẩm mỹ chính là phân khúc hiện được Thổ Nhĩ Kỳ nhắm tới.
Việc tập trung vào những dịch vụ y tế không quá phức tạp cũng khiến Thổ Nhĩ Kỳ không bị yếu thế khi cạnh tranh với các quốc gia lân cận có nền y tế phát triển hơn như Pháp hay Đức. Ở phân khúc này, người bệnh không cần phải quá kén chọn một nền y tế phát triển hàng đầu. Giá cả trở thành lợi thế cạnh tranh rõ rệt.
Thổ Nhĩ Kỳ đặt mục tiêu đến năm 2023 có thể thu hút được khoảng 50 triệu du khách và tạo ra lợi nhuận khoảng 50 tỷ USD. Trong đó, những ý tưởng mới và sáng tạo về du lịch như du lịch y tế đang được xem là một trong những yếu tố then chốt để du lịch Thổ Nhĩ Kỳ cất cánh.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!