Du lịch có thêm nhiều trải nghiệm mới mẻ
Lần đầu tiên TP Hồ Chí Minh đã có tour du lịch ngắm thành phố từ trên cao.
Sau một thời gian dài giãn cách, hạn chế đi lại để phòng chống dịch, nhiều người sẽ có mong muốn được đi nhiều nơi. Ngành du lịch nhiều địa phương coi đây là thời cơ vàng để phục hồi lại ngành công nghiệp không khói này. Tại TP Hồ Chí Minh, hàng loạt sản phẩm du lịch mới vừa được ra mắt, để làm phong phú thêm trải nghiệm cho du khách.
Nếu muốn đi du lịch ở TP Hồ Chí Minh thời điểm này, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn từ trên bờ, dưới sông, trời hay chui xuống lòng đất.
Thăm quan địa đạo
Địa đạo Củ Chi ở TP Hồ Chí Minh dài tới 250km với cả một thế giới để du khách khám phá, nay còn có thêm nhiều sản phẩm du lịch mới như khu địa đạo lâu đời nhất Phú Thọ Hòa ở Tân Phú. Vừa chiêm ngưỡng những tuyệt tác về tài năng sáng tạo, vừa tìm hiểu lịch sử và truyền thống chiến đấu của cha ông, chắc chắn sẽ để lại rất nhiều ấn tượng với du khách.
Du lịch bằng trực thăng
Lần đầu tiên TP Hồ Chí Minh đã có tour du lịch ngắm thành phố từ trên cao. Với khoảng 4 triệu đồng, bạn sẽ có những trải nghiệm cực kỳ mới mẻ từ trung tâm thành phố tới rừng ngập mặn Cần Giờ, cánh đồng bất tận ở Long An hay những công trình kiến trúc đình đám của TP Hồ Chí Minh.
Du thuyền, bus đường sông
TP Hồ Chí Minh có một tài nguyên du lịch rất khác biệt đấy là dòng sông Sài Gòn uốn lượn quanh trung tâm thành phố.
Một sản phẩm du lịch vừa được TP Hồ Chí Minh ra mắt vào tháng trước đó là du lịch bằng du thuyền. Với khoảng 2 triệu đồng, bạn sẽ có vài tiếng đồng hồ ngồi uống rượu vang ngắm hoàng hôn lung linh với góc nhìn đẹp nhất thành phố.
Nếu muốn bình dân hơn, bạn có thể chọn bus đường sông, cũng chung cung đường nhưng giá cả chưa tới 1/10.
Bus 2 tầng và xe điện
Một trải nghiệm khác cũng thú vị không kém đó là xe bus 2 tầng Hop on Hop off và hệ thống xe điện sẽ đưa bạn đi ngắm nhìn những địa điểm nổi bật nhất ở khu trung tâm TP Hồ Chí Minh, với chi phí rất phải chăng.
TP Hồ Chí Minh: Từ thị trường nguồn thành điểm đến hấp dẫn
Những trải nghiệm mới mẻ, tạo ra một luồng gió mới cho khách du lịch tại TP Hồ Chí Minh. Sau 2 năm đại dịch, có thể nói du lịch là một trong những ngành thiệt hại nặng nề nhất nhưng đồng thời, cũng chứng minh là ngành có khả năng giúp phục hồi kinh tế nhanh nhất.
Hai năm ấy đã có những ý tưởng sáng tạo được ấp ủ để nay người du lịch quay trở lại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam sẽ luôn thấy mới lạ, chưa khám phá hết những điểm đến hấp dẫn này. Những tín hiệu tích cực từ quá trình phục hồi ấy đang tạo ra những động lực mạnh mẽ.
Chỉ trong 1 tuần qua, TP Hồ Chí Minh khai trương hàng loạt điểm đến hấp dẫn. Ở quận 8, lần đầu tiên ra mắt Tuần lễ trái cây "Trên bến dưới thuyền" với cây trái tươi ngon trở lên từ Đồng bằng sông Cửu Long, cùng nhiều lễ hội, trò chơi dân gian đặc sắc... Chỉ trong ngày đầu khai mạc đã thu hút hàng nghìn lượt khách.
Ngày 31/5, Tour du lịch "Tân Phú đi là nhớ" cũng đi vào hoạt động. Với nhiều điểm thăm quan hấp dẫn, độc đáo như Địa đạo Phú Thọ Hòa, hay Bảo tàng sâm Ngọc Linh độc đáo có một không hai.
Tại TP Hồ Chí Minh, các khu du lịch đóng cửa trong dịch nay cũng đều đã hoạt động trở lại. Nhiều sản phẩm được các doanh nghiệp du lịch ấp ủ, xây dựng trong thời điểm đóng cửa vì dịch bệnh ở TP Hồ Chí Minh cũng đã ra đời.
TP Hồ Chí Minh đã rà soát, công bố Bộ Tài nguyên du lịch gồm 366 điểm đến được đánh giá là hấp dẫn, có khả năng khai thác và thu hút du khách.
Sau dịch COVID-19, TP Hồ Chí Minh đã rà soát, công bố Bộ Tài nguyên du lịch gồm 366 điểm đến được đánh giá là hấp dẫn, có khả năng khai thác và thu hút du khách. Ngành du lịch đã cập nhật các điểm đến này lên google map, kêu gọi các doanh nghiệp, du khách có thể thả sức sáng tạo, trải nghiệm các điểm đến bằng mỗi hành trình riêng.
Bà Phan Thị Thắng - Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho hay: "Chúng tôi đang cố gắng tạo những điểm đến. TP Hồ Chí Minh sẽ đưa khách đi, nhưng chúng tôi cũng rất mong muốn khách các nơi đến. Du khách đến TP Hồ Chí Minh không chỉ biết đây là trung tâm thương mại, mà còn rất nhiều điều bí ẩn, rất nhiều nơi, nhiều địa danh mà thậm chí chính người thành phố cũng chưa chắc cũng đã được đi hết".
Từ một nơi được cho là thị trường nguồn, một trạm trung chuyển trong hệ sinh thái du lịch. Sau biến cố của dịch COVID-19, TP Hồ Chí Minh đang nỗ lực lột xác để trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách.
Du lịch phục hồi khả quan nhờ liên kết vùng
Một minh chứng cho thấy, du lịch TP Hồ Chí Minh đang trên đà phục hồi rất tích cực. Theo thống kê của Sở du lịch thành phố, chỉ trong 4 ngày nghỉ lễ, dịp 30/4 - 1/5 vừa qua, doanh thu ngành du lịch TP Hồ Chí Minh đã đạt hơn 1600 tỷ đồng. Đã có khoảng 420 nghìn lượt khách đến thăm quan, tại các điểm du lịch và khu vui chơi giải trí trên địa bàn thành phố.
Ngành du lịch TP Hồ Chí Minh cũng đặt mục tiêu, trong năm nay, sẽ đón 3,5 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 25 triệu lượt khách du lịch nội địa.
Cùng với TP Hồ Chí Minh, ngành du lịch ở một số địa phương phía Nam cũng đang trên đà hồi phục. Mà một trong các giải pháp trụ cột là các địa phương đẩy mạnh liên kết vùng, kết nối tour - tuyến - sản phẩm du lịch. Điển hình như tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với TP Hồ Chí Minh.
Các địa phương đang đẩy mạnh liên kết vùng, kết nối tour - tuyến - sản phẩm du lịch. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)
Theo ghi nhận của phóng viên VTV, khu vực Bãi Sau TP Vũng Tàu vào những dịp cuối tuần, không phải ngày lễ gì đặc biệt, mà vẫn rất đông du khách. Điều này cho thấy những tổn thương do COVID -19 gây ra cho ngành du lịch ở đây đã vừa được chữa lành.
Nhờ liên kết với các công ty lữ hành lớn từ TP Hồ Chí Minh thông qua chương trình kết nối du lịch giữa TP Hồ Chí Minh và Bà Rịa - Vũng Tàu mà lượng khách đến với các khu du lịch luôn ổn đinh.
5 tháng đầu năm nay, Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón hơn 1,3 triệu lượt khách du lịch, đạt hơn 41% kế hoạch năm và tăng hơn 37% so với cùng kỳ năm trước.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!