Du lịch thúc đẩy hạ tầng khách sạn

Hằng Nga (Ban Thời sự)-Thứ ba, ngày 24/12/2019 21:15 GMT+7

VTV.vn - Việt Nam trở thành thị trường đầu tư tiềm năng của nhiều thương hiệu lớn đến từ các tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới.

18 triệu lượt khách quốc tế đến Việt Nam trong năm 2019, tăng hơn 16% so với năm 2018 và là mức cao nhất kể từ trước tới nay. Du lịch phát triển mạnh cũng góp phần thúc đẩy hạ tầng khách sạn tăng trưởng cả về lượng và chất trong những năm qua.

Hàng loạt thương hiệu khách sạn quốc tế đã xuất hiện tại các dự án nghỉ dưỡng, khách sạn ven biển tại Đà Nẵng như Hyatt, Accors, Marriott, Wyndham Soleil… Không chỉ phục vụ nhu cầu lưu trú của khách du lịch, các khách sạn này còn được đầu tư đồng bộ để sẵn sàng phục vụ các sự kiện lớn.

Theo Tổng Cục Du lịch, cả nước hiện có 29.000 cơ sở kinh doanh lưu trú. Tuy nhiên, số khách sạn đạt chuẩn 5 sao mới chiếm tỷ lệ nhỏ, với 166 khách sạn. Để tăng cường thu hút khách quốc tế và tăng chất lượng phục vụ, ngày càng nhiều tập đoàn trong nước lựa chọn bắt tay với các thương hiệu quốc tế.

Với tốc độ tăng trưởng du khách 25% mỗi năm, Việt Nam là một trong 10 quốc gia có tốc độ tăng trưởng cao nhất thế giới. Sự xuất hiện của các chuỗi thương hiệu khách sạn quốc tế đang góp phần gia tăng chất lượng dịch vụ cho du lịch Việt Nam.

Hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam Hợp tác quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam Việt Nam bội thu Giải thưởng du lịch thế giới 2019 Việt Nam bội thu Giải thưởng du lịch thế giới 2019 Du lịch Việt Nam tăng trưởng đột phá Du lịch Việt Nam tăng trưởng đột phá

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước