Không chỉ sở hữu những bãi biển đẹp mang tầm thế giới, thành phố Đà Nẵng còn nằm trên con đường di sản miền Trung nối thành phố Huế và tỉnh Quảng Nam, 2 địa phương sở hữu nhiều di sản văn hóa thế giới và có nhiều thuận lợi để phát triển du lịch. Lượng khách quốc tế đến với thành phố Đà Nẵng tăng tới 50% trong 8 tháng đầu năm 2018.
Cầu Vàng là tác phẩm nghệ thuật kiến trúc độc bản nằm ở lưng chừng núi Bà Nà do Công ty TA Landscape Architecture thực hiện theo đặt hàng của chủ đầu tư Sun Group. Trong 3 tháng qua, cây cầu đã trở thành hiện tượng du lịch toàn cầu khi phủ sóng các hãng thông tấn nổi tiếng thế giới.
Gần 20 năm trước, bên bờ Đông sông Hàn chủ yếu là những con phố chật hẹp, nhà chồ xiêu vẹo. Trong giai đoạn từ năm 2007 - 2017, nhờ được quy hoạch bài bản, thu hút đầu tư, lượng du khách đến đây đã tăng gấp 5 lần, doanh thu du lịch đạt gần 20.000 tỷ đồng.
Ngoài Cầu Vàng, thành phố Đà Nẵng còn sở hữu nhiều thương hiệu quốc tế như khu nghỉ dưỡng InterContinental Danang Sun Peninsula 4 năm liền là Khu nghỉ dưỡng sang trọng bậc nhất thế giới, Công viên Sun World Danang, Vòng xoay mặt trời hay Bà Nà Hills 4 năm liền giữ danh hiệu Khu du lịch hàng đầu Việt Nam. Thành phố còn phát triển những sản phẩm quy mô như lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng hàng năm.
Đà Nẵng thu gần 14.000 tỷ đồng từ du lịch VTV.vn - Trong 6 tháng đầu năm nay, lượng khách đến Đà Nẵng ước khoảng 4 triệu lượt, tăng gần 30% so với cùng kỳ năm trước, trong đó có 1,6 triệu lượt khách quốc tế.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online!