Theo Refinitiv, trong quý I/2022, Microsoft đạt thu nhập 2,22 USD trên mỗi cổ phiếu, tăng 0,03 USD so với dự kiến của các nhà phân tích. Tổng doanh thu mà Microsoft thu về đạt 49,36 tỷ USD, vượt mức 49,05 tỷ USD như các nhà phân tích mong đợi,.
Tổng chi phí bán hàng và tiếp thị của Microsoft đạt 5,6 tỷ USD, cao hơn 10% so với quý năm trước và là mức tăng trưởng nhanh nhất trong hơn ba năm.
Phân khúc dịch vụ đám mây thông minh của công ty, bao gồm đám mây công cộng Azure để lưu trữ ứng dụng, cùng với SQL Server, Windows Server và các dịch vụ doanh nghiệp, đã tạo ra doanh thu 19,05 tỷ USD. Con số đó tăng 26% và cao hơn mức 18,90 tỷ USD mà các nhà phân tích dự đoán trong cuộc thăm dò ý kiến do StreetAccount tiến hành.
Phân khúc phần mềm của Microsoft, bao gồm phần mềm Office, LinkedIn và Dynamics, đạt doanh thu 15,79 tỷ USD trong quý, tăng khoảng 17% và nhiều hơn một chút so với ước tính của StreetAccount là 15,75 tỷ USD. Microsoft đã tăng giá một số đăng ký phần mềm Office 365 trong quý.
Phân khúc hệ điều hành và máy tính cá nhân, bao gồm Windows, Xbox, quảng cáo tìm kiếm và Surface, đã đạt doanh thu 14,52 tỷ USD, tăng 11% và cao hơn mức đồng thuận 14,27 tỷ USD của StreetAccount.
Microsoft cho biết doanh thu từ việc bán bản quyền Windows cho các nhà sản xuất PC đã tăng 11% trong quý. Microsoft đã dự báo mức tăng trưởng ở mức một con số trong tháng 1. Công ty nghiên cứu Gartner ước tính lượng xuất xưởng PC giảm 6,8% trong quý này, đánh dấu mức giảm mạnh nhất kể từ quý đầu tiên của năm 2020.
Trong quý này, Microsoft đã công bố kế hoạch mua lại nhà phát hành trò chơi điện tử Activision Blizzard với giá 68,7 tỷ USD, giao dịch lớn nhất trong lịch sử 47 năm của Microsoft. Microsoft cũng đã hoàn tất việc mua lại Nuance Communications và đưa ra chiến lược mở rộng lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, một ngành mà Nuance tập trung vào.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!