Theo báo cáo mới nhất, BMW cho biết số lượng xe chạy bằng pin như i4, iX1 và i7 giao cho khách hàng đã tăng 41% so với cùng kỳ năm 2023 trong 3 tháng đầu năm 2024. Kết quả này đã giúp doanh số bán xe điện của hãng tăng 28% vào thời điểm công ty giao chiếc xe thứ một triệu chạy hoàn toàn bằng điện.
Kết quả kinh doanh của BMW trái ngược với xu hướng nhu cầu xe điện đang giảm sút trên toàn cầu, đặc biệt là ở châu Âu, khi các chính phủ bắt đầu cắt giảm khuyến mãi mua xe điện. Để so sánh, tập đoàn Mercedes-Benz cũng thông báo doanh số xe điện của họ giảm 8% trong quý I. Tesla cũng ghi nhận doanh số bán hàng năm giảm lần đầu tiên kể từ năm 2020.
Xe điện chiếm khoảng 15% tổng doanh số của BMW vào năm 2023 và dự kiến tăng lên 20% vào năm 2024. Công ty đặt mục tiêu tăng thị phần của dòng xe điện trong năm 2024, với kế hoạch bán nửa triệu xe điện và giới thiệu 15 mẫu xe chạy điện hoàn toàn tại thị trường Mỹ.
Tuy nhiên, BMW đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt tại Trung Quốc, thị trường lớn nhất của hãng. Nền kinh tế suy thoái tại quốc gia này cùng cuộc chiến giá do Tesla dẫn đầu đang tác động tiêu cực đến toàn ngành ô tô. Doanh số các dòng xe BMW và Mini tại Trung Quốc đã giảm 3,8% trong quý I, trong khi số lượng xe giao cho khách tăng 5,5% ở châu Âu và 1,2% tại Mỹ trong cùng kỳ. Tổng cộng, BMW đã giao 594.671 xe trong quý I, tăng 1,1% so với cùng kỳ năm 2023.
Hiện nay, BMW thống trị thị trường xe điện nhập khẩu Hàn Quốc. BMW Hàn Quốc đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh trên thị trường xe điện nhập khẩu tại nước này bằng cách mở rộng cơ sở hạ tầng trạm sạc và tung ra các mẫu xe tiên tiến. Theo dữ liệu do Hiệp hội các nhà nhập khẩu và phân phối ô tô Hàn Quốc tổng hợp, công ty con của nhà sản xuất ô tô Đức đã bán được 914 chiếc xe điện trong 2 tháng đầu năm nay, tăng 61,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Với kết quả này, công ty chiếm 45,6% thị phần xe điện nhập khẩu tại thị trường Hàn Quốc.
Sau khi xây dựng trạm sạc xe điện lớn nhất Hàn Quốc là Trạm Sạc BMW tại trung tâm lái xe ở Incheon vào tháng 12/2022, BMW Hàn Quốc đã lắp đặt 1.119 trạm sạc trên toàn quốc. Trong dự án Charging Next, công ty có kế hoạch bổ sung thêm hơn 1.000 bộ sạc tại quốc gia châu Á này.
Ngoài ra, BMW Hàn Quốc sẽ khai trương Trạm Sạc BMW Hub ở trung tâm thành phố Seoul để người lái xe điện có thể nghỉ ngơi trong lúc sạc pin. Công ty cũng mở Trạm sạc ESG sử dụng nguồn năng lượng thân thiện môi trường và hệ thống lưu trữ năng lượng từ pin tái chế.
Bên cạnh đầu tư cơ sở hạ tầng trạm sạc, BMW Hàn Quốc còn tung ra nhiều mẫu xe điện khác nhau, bao gồm xe sedan, xe thể thao và coupe.
Mẫu xe điện i5 mới là dòng xe nhập khẩu bán chạy nhất tại Hàn Quốc trong năm nay. Xe có quãng đường chạy 441 km chỉ với một lần sạc, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 6 giây. i5 được trang bị màn hình HUD, điều hòa 4 vùng, âm thanh Harman Kardon và hệ thống hỗ trợ lái.
* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV Online và VTVGo!