Doanh nghiệp Việt còn ít quan tâm tới thiết kế bao bì

Hoàng Hải (Ban Thời sự)-Thứ bảy, ngày 18/08/2018 14:52 GMT+7

VTV.vn - Để hàng tiêu dùng Việt có chỗ đứng vững chắc, bên cạnh việc nâng cao chất lượng cũng cần đầu tư hơn nữa vào khâu đóng gói bao bì sản phẩm.

Thời gian qua, hàng hóa của Việt Nam đã được nâng lên nhiều về chất lượng nhưng để chiếm lĩnh được thị trường, cạnh tranh được với các sản phẩm cùng loại của nước ngoài thì khâu đóng gói, bao bì là vô cùng quan trọng. 

Bên cạnh đó, hiện nay, tâm lý của nhiều người tiêu dùng không chỉ chọn những sản phẩm có chất lượng tốt, mà còn có mẫu mã đẹp, bắt mắt. Tuy nhiên, có không ít doanh nghiệp trong nước hiện đang bỏ qua điều này. 

Theo các chuyên gia, lý do các doanh nghiệp Việt Nam ít quan tâm tới mẫu mã, thiết kế bao bì là do chi phí đầu tư cao nên không dám đầu tư cải tiến hoặc thay đổi nhận diện thương hiệu.

Mặt hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam vào châu Âu vẫn thấp Mặt hàng nông sản, thực phẩm Việt Nam vào châu Âu vẫn thấp

VTV.vn - Một trong những lý do khiến nông sản, thực phẩm Việt Nam xuất sang các nước châu Âu còn thấp là do sự đòi hỏi rất nghiêm ngặt về tiêu chuẩn, chất lượng.

Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam tại TV Online!

Cùng chuyên mục

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước