Doanh nghiệp gặp rủi ro khi chạy quảng cáo Facebook

VTV Digital-Thứ tư, ngày 12/10/2022 15:46 GMT+7

VTV.vn - Sau các đợt rà quét của Facebook, hàng nghìn tài khoản của những người kinh doanh online đã bị ảnh hưởng.

Trả tiền cho Facebook để quảng cáo, tìm kiếm khách hàng là cách phổ biến mà những người kinh doanh online đang làm để gia tăng doanh thu. Tuy nhiên, gần đây hàng nghìn tài khoản người bán, tài khoản shop cho biết đã bị chặn chức năng này sau các đợt rà quét của nhà cung cấp. Vì thế, những người kinh doanh đang tìm nhiều giải pháp để ứng phó.

Bà Trần Thị Ánh Điệp cho biết, mỗi năm chi tới gần 2 tỷ đồng để chạy quảng cáo Facebook. Nhưng thay vì trở thành khách hàng VIP thì từ đầu năm đến nay, hoạt động này của cửa hàng này lại thường xuyên bị gián đoạn.

"Shop của tôi từ đầu năm đến nay đã bị chặn 4 - 5 lần, mỗi lần 10 - 15 tài khoản quảng cáo. Việc này ảnh hưởng rất lớn đến việc kinh doanh của shop tôi, ảnh hưởng doanh thu, tương tác và phải làm lại fanpage để chạy từ đầu", bà Trần Thị Ánh Điệp cho hay.

Doanh nghiệp gặp rủi ro khi chạy quảng cáo Facebook - Ảnh 1.

(Ảnh: Reuters)

Chính sách của Facebook là liên tục rà quét, ngăn chặn các tài khoản quảng cáo, mà họ cho là vi phạm chính sách trong đó chủ yếu là hành vi trục lợi phí quảng cáo. Tất nhiên, hệ thống rà quét chủ động cũng không ít lần "quét nhầm hơn bỏ sót".

"Thuật toán AI của Facebook nó cũng không hoàn toàn chính xác, nó thấy dấu hiệu có liên quan, hành vi lặp lại giống cũ thì họ sẽ khoanh vùng cái đấy. Họ yêu cầu mình liên hệ, kháng nghị. Nếu tài khoản ổn có lịch sử tốt, mình kháng nghị nó vẫn sẽ về", ông Trần Công Thành - Giám đốc công ty marketing Upteam Agency cho hay.

Mặc dù vậy, việc bị khoá tài khoản trong thời gian khiếu nại cũng khiến doanh nghiệp chịu những thiệt hại nhất định. Vì vậy, các chuyên gia khuyến cáo người kinh doanh online nên tránh "bỏ trứng vào một giỏ".

"Chúng ta phải chạy đa kênh, song hành sang Google, Tiktok hay sàn thương mại điện tử để kinh doanh tốt hơn", ông Tuấn Hà - Giám đốc Công ty VINALINK nói.

Dự kiến năm nay, tổng doanh thu từ quảng cáo của các nền tảng mạng xã hội như Tiktok, Apple hay Snapchat cũng lên tới 50 tỷ USD, bằng 1/4 doanh thu của hai mạng xã hội lớn là Facebook và Google. Việc chia sẻ vào nhiều kênh quảng cáo khác nhau cũng sẽ đảm bảo doanh thu cho những người bán hàng ở Việt Nam.

* Mời quý độc giả theo dõi các chương trình đã phát sóng của Đài Truyền hình Việt Nam trên TV OnlineVTVGo!

TIN MỚI

    X

    ĐANG PHÁT

    Bản tin thời tiết chào buổi sáng 3 phút trước