Theo ghi nhận hiện tại, không ít doanh nghiệp hiện vẫn chưa dự trữ hàng Tết, có đơn vị hiện còn tính đến giải pháp tăng giá từ 10-15% với một số mặt hàng do lo ngại chi phí sản xuất tăng cao.
Khảo sát các doanh nghiệp thực phẩm cung ứng hàng Tết, nhiều doanh nghiệp chỉ tập trung vào nhóm sản phẩm truyền thống, ít đưa ra các mặt hàng mới.
Sở Công thương TP.HCM cho biết, 40% hàng tết năm nay sẽ được cung cấp bởi nhóm doanh nghiệp bình ổn, với mức giá thấp hơn thị trường 5-10% và cam kết giữ mức giá này. Tuy nhiên, nếu chứng minh được chi phí sản xuất tăng, có thể xem xét tăng giá.
Mời quý độc giả theo dõi Truyền hình trực tuyến các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam!